Nga cảnh báo nguy cơ Mỹ tấn công tên lửa vào Syria trong 24 giờ

Thời sự, Chính trị | 07:27:24 01/09/2018

Bộ Ngoại giao Nga ngày 30/8 cảnh báo, Mỹ có thể tập hợp các lực lượng ở Trung Đông trong vòng 24 giờ để tấn công bằng tên lửa đối với Syria.

Hãng tin TASS dẫn lời bà Maria Zakharova, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga  khẳng định: “Họ (tức Mỹ) có thể tập trung năng lực tên lửa để tấn công Syria trong vòng 24 giờ.

Một cuộc tấn công tên lửa của liên minh do Mỹ đứng đầu nhằm vào Syria đầu năm 2018. (Ảnh: Reuters).

Hiện tại, nhóm tấn công của Mỹ, Pháp và Anh bao gồm máy bay chiến lược và chiến thuật đã tập kết tại các căn cứ ở Jordan, Kuwait và Crete. Có khoảng 70 máy bay, 380 tên lửa hành trình và hai tàu khu trục Mỹ - USS Carney và USS Ross – mỗi tàu chở theo 28 quả tên lửa Tomahawk”, bà Maria nói.

Bà Zakharova cho biết thêm: “Tại Biển Địa Trung Hải, nhóm tàu sân bay mang theo tên lửa hành trình có thể được điều động chỉ trong một ngày cùng với hai tàu khu trục của Mỹ Donald Cook và Porter, hiện đang đồn trú tại căn cứ ở thị trấn Rota của Tây Ban Nha, và các tàu ngầm khác. Tại Biển Đỏ, tàu khu trục Mỹ USS Jason Dunham có thể được triển khai cùng thời điểm này, trong khi tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Sullivans có thể quay trở về vị trí tấn công”.

Người phát ngôn Maria Zakharova cũng cho biết, đang có âm mưu tiến hành vụ tấn công sử dụng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib nhằm đổ lỗi cho chính phủ Syria, để tạo cớ cho Mỹ phát động cuộc tấn công bằng tên lửa vào các lực lượng của chính phủ.

Bà nhấn mạnh: “Xét đến sự chuẩn bị lực lượng của Mỹ tại khu vực Trung Đông, thì không thể loại trừ khả năng xảy ra vụ tấn công bằng tên lửa mới nhằm vào các mục tiêu tại Syria. Một lần nữa tôi muốn nhấn mạnh rằng, nếu khả năng này thành hiện thực, Mỹ sẽ 'đạp đổ' tất cả các biện pháp đang được thực hiện nhằm đảm bảo tiến trình hòa bình tại Syria”./.

Hồng Anh/VOV
Theo TASS

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam