Olympic Việt Nam khép lại hành trình đầy cảm xúc!

Thời sự, Chính trị | 20:10:27 01/09/2018

Trong trận tranh HCĐ bóng đá nam ASIAD 2018 với UAE, dù bị dẫn bàn trước nhưng các cầu thủ Việt Nam trong phần lớn thời gian vẫn chơi lấn lướt hơn đối thủ. Những phút cuối hiệp 2, Olympic Việt Nam có tới 3 cơ hội có thể kết thúc trận đấu. Nhưng bóng đá thật nghiệt ngã. Hòa 1-1, hai đội bước vào sút luân lưu 11 m. Đáng tiếc, Olympic Việt Nam đã không may mắn. Không giành được huy chương nhưng các cầu thủ Việt Nam đã có một hành trình để lại nhiều cảm xúc trong người hâm mộ.

Diễn biến trận đấu:

HIỆP 1: Trọng tại Hàn Quốc bắt chính trận đấu này.

1': Trận đấu bắt đầu.

UAE giao bóng trước.

2': Việt Nam có quả phạt góc bên cánh phải. Quang Hải thực hiện ngắn ra tuyến hai và cú sút xa của Văn Thanh buộc Al Shamsi phải đẩy bóng ra!

7': Các cầu thủ Việt Nam cầm bóng chắc, chờ cơ hội phản công.

10': Tỷ số vẫn chưa được mở.

13': Olympic Việt Nam tiếp tục gây áp lực về phía UAE.

17': Các cầu thủ UAE bất ngờ ghi bàn dẫn trước do sự lơi lỏng của các cầu thủ Việt Nam.

VÀO! VÀO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Đội trưởng Văn Quyết ghi bàn quan trọng, san hòa tỷ số. Bàn thắng mang sức mạnh tinh thần rất lớn cho Olympic Việt Nam.

27': Từ tình huống chồng biên bên cánh phải, Văn Toàn đón bóng trong khu 16m50 của UAE, anh chuyền qua một hậu vệ áo trắng và nhả lại bóng lại. Bóng  đến đúng tầm Văn Quyết và Đội trưởng Olympic Việt Nam không thể bỏ lỡ.

35': Một cầu thủ UAE từ trung lộ bấm bóng để đồng đội chạy phá bẫy việt vị, nhưng thủ môn Tiến Dũng chủ động ra bắt bóng.

45': Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

45+2': Hết hiệp 1, hai đội hòa 0-0.


HIỆP 2:

46': Ngay đầu hiệp 2, UAE đã có pha bóng áp đảo các cầu thủ Việt Nam.

55': Đức Chinh vào thay "lão tướng" Anh Đức.

Các cầu thủ Việt Nam liên tục gây sức ép với khung thành UAE.

66': Minh Vương vào thay Văn Toàn.

68': Đức Chinh nhận đường chuyền của Quang Hải rồi băng vào tung cú sút. Đáng tiếc, thủ môn UAE bắt gọn bóng.

Phút 70': Tỷ số vẫn là 1-1.

Phan Văn Đức vào thay Văn Quyết.

76': Nỗ lực tranh bóng bên phần sân đối phương của Quang Hải giúp Văn Đức kiếm được quả phạt góc bên cánh trái. Tình huống bóng bật ra dẫn tới một cú sút xa của Văn Thanh chạm chân của Tiến Dũng, người đã ở vào thế việt vị.

81': Tình huống làm tường tốt của Đức Chinh dẫn tới khoảng trống cho Văn Đức sút xa, nhưng bóng chạm chân một cầu thủ UAE và đổi hướng vào tay thủ môn.

86': Đức Chinh đã thoát xuống cánh trái và có đồng đội chạy từ tuyến hai để hỗ trợ, nhưng cú nhả bóng của anh chạm cầu thủ đối phương và pha tấn công nhanh bị bỏ lỡ.

88': Minh Vương sút bóng bị thủ môn đẩy vọt xà sau nỗ lực giữ bóng của Văn Đức và cú nhả lại của Văn Hậu. Ở quả phạt góc, Xuân Mạnh đã băng vào với tốc độ rất cao nhưng anh lại đưa bóng vọt xà khi đón quả phạt góc của Minh Vương.

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

90+5': Minh Vương sút bóng vào góc cao bên phải cầu môn nhưng Al Shamsi đẩy vọt xà và  UAE chặn được quả phạt góc sau đó. Đây là pha bóng cuối cùng của 2 hiệp chính. Tỷ số vẫn là 1-1.

Hai đội bước vào loạt sút luân lưu 11 m.

Trong loạt sút cân não, Quang Hải thực hiện không thành công khi sút bóng ra ngoài. Sau đó, ở cú sút quyết định thứ 5, quả đá của Minh Vương bị thủ môn UAE cản phá.

Hai đội ra sân.

Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Anh Đức.Đội hình ra sân:

UAE: A.Sultan; Alattas Mohamad; Ahmed; Alali Esmail; Khalid; Alblooshi Jassim; Ahmed; Mohammed; Abdalla; Ahmad; Zayed.

----------

Các cầu thủ Olympic Việt Nam bắt đầu đến sân chuẩn bị cho trận đấu.

Bỏ qua tiếc nuối không vào được trận chung kết bóng đá nam ASIAD 2018, các học trò của HLV Park Hang-seo dồn tâm lực vào trận tranh HCĐ. Đối thủ lần này lại là 1 đội bóng Tây Á - Đội tuyển Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).Trận đấu diễn ra vào lúc 15h chiều nay, 1/9.

Trước trận đấu này, HLV Park Hang-seo chia sẻ ông hiểu rõ tình yêu bóng đá, tình cảm dành cho đội tuyển của người dân Việt Nam. Vì thế, dù thất bại ở trận bán kết, nhưng ban huấn luyện muốn toàn đội tập trung cao nhất cho trận đấu với UAE để dành một món quà ý nghĩa đáp lại tịnh tình của người hâm mộ.

Về đối thủ UAE, HLV Park Hang-seo cho biết ông và các trợ lý đã xem UAE thi đấu và cũng đã có đủ dữ liệu thông tin về đội bóng này.

“UAE chơi đa dạng 4-4-2 hoặc 4-1-4-1. Cầu thủ tấn công 2 cánh của họ đột phá tốt. Tuy nhiên, vào hiệp 2 trong trận gặp Nhật Bản, thể lực của các cầu thủ UAE giảm sút rõ rệt”, HLV Park Hang-seo tiết lộ.

Theo VFF, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng nhận định: “Trận gặp UAE sẽ không thi đấu hiệp phụ. Hai đội sẽ đá 90 phút và nếu hòa thì đá penalty luôn. Tuy nhiên, tôi thực sự không muốn phải đá penalty. Tôi muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút”.

Thời gian gần đây, khi gặp các cầu thủ Tây Á, bóng đá Việt Nam thường giành được lợi thế, chí ít là 1 trận hòa.

Cụ thể là tính cả giải chính thức lẫn giao hữu, kể từ đầu năm 2018 đến ASIAD, các cầu thủ Việt Nam (U23 và Olympic) đã gặp 6 đối thủ Tây Á trong 8 trận đấu.

Theo đó, các học trò của ông Park gặp Syria 2 trận (một ở U23 châu Á và trận tứ kết ASIAD) với kết quả hòa 1, thắng 1; thắng Iraq và Qatar (đều cùng 1 trận tại U23 châu Á sau loạt sút 11 m) ; gặp Palestine 2 trận (giao hữu trước U23 châu Á và Cúp VinaPhone 2018, hòa 1, thắng 1); thắng Oman 1 trận (Cúp VinaPhone 2018); thắng Bahrain 1-0 (vòng 1/8 ASIAD).

Giờ đây, Olympic Việt Nam gặp UAE, đội bóng Tây Á thứ 7 ở trận đấu thứ 9 trong cuộc đua tranh tấm HCĐ tại ASIAD 2018.

Trận đấu chắc chắn không hề dễ dàng với thầy trò HLV Park Hang-seo vì UAE cũng rất giàu khát vọng.

Trong những lần dự ASIAD, thành tích cao nhất mà Đội tuyển Olympic UAE giành được là tấm HCB tại Á vận hội Quảng Châu (Trung Quốc) năm 2010 sau khi thắng Hàn Quốc ở trận bán kết nhưng thua Nhật Bản ở trận chung kết.

UAE mạnh cỡ nào?

Sau 8 năm kể từ tấm HCB, Đội tuyển Olympic UAE giờ có thể đã khác nhưng đây vẫn là đội bóng mạnh.

Tại Á vận hội 2018, ở cùng bảng C với các đội Trung Quốc, Syria và Timor Leste, sau vòng bảng với 1 trận thắng (thắng Timmor Leste), 2 trận thua (thua Trung Quốc và Syria), đội UAE vào vòng 16 đội với tư cách 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Vào vòng 1/8, UAE thắng chủ nhà Indonesia trong loạt sút luân lưu 11 m sau 2 hiệp chính, 2 hiệp phụ hòa 2-2.

Giành quyền vào tứ kết, UAE thắng Triều Tiên cũng sau loạt sút 11 m sau khi hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu. Còn ở trận bán kết, đội bóng Tây Á này đã thua Olympic Nhật Bản 0-1.

Mặc dù rất thất vọng vì không thể vào chung kết nhưng UAE không hề buông xuôi mà vẫn quyết tâm “mang quà về nhà” trong trận tranh HCĐ với Olympic Việt Nam.

HLV Maciej Skorza của Olympic UAE khẳng định đội bóng của ông vẫn còn rất nhiều động lực cho trận đấu với Olympic Việt Nam.

HLV Maciej Skorza nói: “Không ai không thất vọng khi thua trận, đặc biệt khi bạn đã ở cận kề trận chung kết. Thế nhưng chúng tôi vẫn còn nguyên động lực. Mục tiêu của đội lúc này là giành bằng được huy chương ASIAD”.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam