Xử ép Olympic Việt Nam, trọng tài Kim Dae Young bị yêu cầu treo còi

Thể thao, Thế thao quốc tế | 10:53:22 03/09/2018

Một lá đơn kiến nghị đã được gửi đến website của Chính phủ Hàn Quốc với 9.000 người tham gia yêu cầu "treo còi" trọng tài Kim Dae Young.

Trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và UAE, nhiều lần trọng tài Kim Dae Young được cho là có những tình huống xử ép Olympic Việt Nam. Vô số tình huống phạm lỗi của UAE được cho qua, trong khi Olympic Việt Nam liên tục bị thổi phạm lỗi. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến thầy trò Park Hang Seo không thể giành HCĐ.

Cách điều khiển trận đấu của trọng tài Kim Dae Young không chỉ khiến CĐV Việt Nam bức xúc mà ngay cả CĐV Hàn Quốc cũng phải lên tiếng. Trên các trang mạng của Hàn Quốc, nhiều ý kiến cho rằng vị vua áo đen này đã thổi quá thiên lệch cho UAE.

Trọng tài Kim Dae Young và trang Facebook cá nhân được cộng đồng mạng tìm thấy. (Ảnh: Naver)

Tờ báo Hàn Quốc - Korea Daily đặt dấu hỏi về tính công bằng của trọng tài Kim Dae Young và cho biết: Trên trang web của chính phủ Hàn Quốc, một lá đơn kiến nghị yêu cầu cấm trọng tài Kim Dae Young bắt tất cả các trận đấu quốc tế đã được gửi lên với sự tham gia của hơn 9.000 người.

Mặc dù có những phản ứng, nhưng khả năng ông Kim Dae Young bị phạt vì cộng đồng mạng là không cao. Bởi báo cáo sau trận đấu, tổ trọng tài bàn và giám sát trận đấu vẫn cho rằng ông Kim Dae Young đã "hoàn thành nhiệm vụ".

Vấn nạn trọng tài bắt không công tâm không chỉ tồn tại ở Việt Nam mà có thể thấy, đây là thực trạng bức xúc chung của bóng đá toàn cầu. Ngay cả ở các đấu trường đỉnh cao, nhiều ngôi sao bóng đá cũng chỉ biết "ngậm bồ hòn làm ngọt" trước những quyết định thiếu công bằng của trọng tài./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam