Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai giảng năm học 2018 - 2019

Giáo dục, Thời sự | 09:42:31 05/09/2018

TNV - Sáng nay 5/9, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Trần Đại Quang dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ). Buổi lễ còn có sự tham dự của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD-ĐT Chử Xuân Dũng. 

Tại lễ khai giảng, Chủ tịch nước đánh trống khai giảng năm học mới, tặng quà cho giáo viên, học sinh nhà trường, thăm quan nhà truyền thống, trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai giảng năm học 2018 - 2019 tại Trường THPT Chu Văn An. Ảnh: Tô An

Trường THPT Chu Văn An (tiền thân là trường Bưởi) được chính quyền Pháp thành lập năm 1908), là ngôi trường lâu đời nhất ở Thủ đô Hà Nội. Hơn một thế kỉ đã trải qua với biết bao thăng trầm của lịch sử, tên gọi trường Bưởi – Chu Văn An vẫn luôn hiện hữu trong trái tim biết bao thế hệ học trò, thầy cô giáo, và trong cả tấm lòng của người dân Thủ đô với hình ảnh một ngôi trường yên bình, thơ mộng bên bờ Hồ Tây và đặc biệt, ghi dấu trong tâm thức mỗi người như chiếc nôi của truyền thống “Yêu nước – Cách mạng – Dạy tốt – Học giỏi”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà lưu niệm cho nhà trường. Ảnh: Tô An

Những năm 40 của thế kỉ XX, học sinh trường Bưởi tiếp tục phát huy truyền thống bằng những phong trào hưởng ứng Việt Minh trong thời kì tiền khởi nghĩa. Trong những năm tháng Kháng chiến chống Mỹ, những hoạt động sôi nổi, khí thế của thầy trò trường Chu Văn An tại những điểm sơ tán ở Phú Thọ, Hưng Yên cũng trở thành cái nôi cho phong trào “Ba sẵn sàng” của Thanh niên Việt Nam.

Đặt những mốc son trên hành trình phát triển là những tấm gương Dạy tốt – Học giỏi của thế hệ đi trước: Dương Quảng Hàm, Hoàng Xuân Hãn, Nguyễn Mạnh Tường… Những người thầy với trí tuệ và sự nhiệt thành với nghề đã đặt nền móng và tạo động lực cho môi trường giáo dục chất lượng cao được trường THPT Chu Văn An duy trì và phát huy cho tới ngày nay.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đại biểu thăm quan nhà truyền thống và đồ dùng dạy học nhà trường. Ảnh: Tô An

Năm 1995, trường Chu Văn An tự hào trở thành một trong ba trường Trung học trọng điểm Quốc gia. Cùng ngành Giáo dục cả nước bước vào thời kì đổi mới, trường Trung học Quốc gia Chu Văn An vẫn mang nét cổ kính, nguyên sơ của hơn một thế kỉ trước, vừa bảo lưu truyền thống “Yêu nước – Cách mạng – Dạy tốt – Học giỏi” nhưng cũng đồng thời là một môi trường giáo dục hiện đại, năng động, đáp ứng được những yêu cầu mới của giáo dục trong thời kì hội nhập, trong kỉ nguyên kinh tế tri thức.

Hơn 20 năm của chặng đường tự làm mới, tự khẳng định mình, mái trường mang sắc nước Hồ Tây này vừa đẹp cổ kính với cây xanh, ngói đỏ, tường rêu, vừa trẻ trung, hiện đại năng động trong mọi phương diện: Nhà trường được công nhận là Ngôi trường sinh thái Asean; Học sinh nhà trường không chỉ tiếp nối thành tích Dạy tốt – Học giỏi với những giải Học sinh giỏi Quốc gia, giải Nghiên cứu Khoa học Quốc gia, Quốc tế,… mà còn sáng tạo, linh hoạt, thông minh với các hoạt động giáo dục toàn diện.

Tô An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam