Thay đổi cuộc sống của trẻ em bằng thể thao

Thể thao, Thể thao trong nước | 15:43:16 05/09/2018

TNV - Ngày 5/9, Liên đoàn Bóng bầu dục Thế giới và ChildFund thiết lập mối quan hệ hợp tác quốc tế với mục tiêu thay đổi cuộc sống của trẻ em thông qua sức mạnh của thể thao. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Cúp Bóng bầu dục Thế giới 2019 tại Nhật Bản.

Giám đốc điều hành Liên đoàn Bóng bầu dục Thế giới Brett Gosper phát biểu: “Chúng tôi trao quyền đăng cai giải đấu cho Nhật Bản bởi đây là một bước chuyển mình mạnh mẽ đối với thể thao tại châu Á. Là một chương trình thể thao vì sự phát triển, ChildFund Pass It Back chính là ví dụ tiêu biểu cho mục tiêu trên. Chúng tôi rất vui mừng trước những tác động mà bóng bầu dục mang đến cho hàng ngàn trẻ em tại lục địa trẻ trung và đông dân nhất thế giới này”.

“Bóng bầu dục là một môn thế thao xây dựng tính cách. Chúng tôi đã chứng kiến sự đoàn kết của cộng đồng bóng bầu dục đối với Kamaishi và tôi chắc chắn rằng những người hâm mộ đã bỏ tiền mua vé xem Cúp Bóng bầu dục Thế giới đầu tiên tại châu Á sẽ không ngần ngại ủng hộ các chương trình bóng bầu dục mang lại sự thay đổi thiết thực và dài lâu cho hàng ngàn trẻ em chịu thiệt thòi”.

Nguồn quỹ được huy động thông qua quan hệ hợp tác này sẽ giúp chương trình ChildFund Pass It Back – một chương trình thể thao vì sự phát triển từng đạt giải thưởng An toàn cho Trẻ em của UNICEF năm 2017 – mở rộng hoạt động tại Lào, Việt Nam và Philippines, cũng như các quốc gia đang phát triển khác trên toàn khu vực. Các quỹ tài trợ cũng sẽ hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Nhật Bản”.'

Hơn 20.000 trẻ em tại các cộng đồng chịu thiệt thòi trên khắp châu Á sẽ được hưởng lợi từ hoạt động này.

Chủ tịch Liên minh ChildFund Michael Rose cho biết: “Đây là một cơ hội tuyệt vời. Chúng tôi tin rằng mỗi trẻ em đều có quyền được vui chơi, đó là lý do chương trình ChildFund Pass It Back ban đầu được xây dựng dành cho trẻ em ở các khu vực nông thôn hẻo lánh tại Lào và Việt Nam”.

“Những chương trình thể thao vì sự phát triển được thiết kế khéo léo chính là cách để đạt được những kết quả xã hội tích cực, như xây dựng khả năng tự thích ứng, lãnh đạo trẻ và bình đẳng giới. ChildFund Pass It Back giúp thanh thiếu niên phát triển những kĩ năng cần thiết để đảm bảo an toàn cho họ trong một xã hội thay đổi từng ngày, cũng như phù hợp với những nỗ lực toàn cầu để đạt được Mục tiêu Phát triển Bền vững 16.2 – chấm dứt mọi hình thức bạo lực trẻ em”.

Chương trình ChildFund Pass It Back đã hỗ trợ cho hơn 6.000 trẻ em trên khắp châu Á, với chương trình giảng dạy độc đáo lồng ghép môn bóng bầu dục và trau dồi kĩ năng sống để giúp thanh thiếu niên phát triển trên nhiều lĩnh vực bao gồm lãnh đạo, giải quyết khó khăn, bình đẳng giới, giải quyết xung đột và lên kế hoạch cho tương lai. Chương trình có tỷ lệ tham gia cao của các em gái và phụ nữ trẻ.

Ông Rose cho biết thêm: “Thật tuyệt vời khi thấy hơn 50% số vận động viên và huấn luyện viên tham gia Pass It Back là nữ giới. Chương trình không chỉ củng cố khả năng tự thích ứng ở trẻ em và thanh thiếu niên, mà còn giúp xây dựng một thế hệ những hình mẫu và lãnh đạo mới có khả năng “truyền lửa” cho chính cộng đồng của mình.

Bà Nguyễn Thị Bích Liên,Giám đốc Quốc gia của ChildFund Việt Nam cho biết: “Thông qua mối quan hệ hợp tác với Liên đoàn Bóng bầu dục Thế giới, ChildFund sẽ tiếp cận được nhiều hơn tới thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại châu Á – các em gái, trẻ em tại các cộng đồng nghèo, thanh thiếu niên sống tại nông thôn và vùng sâu vùng xa – những em chưa từng tham gia bộ môn thể thao được tổ chức bài bản. Vậy nên, ChildFund Việt Nam vô cùng tự hào và vui mừng được là một phần của sáng kiến toàn cầu quan trọng nhằm giúp cải thiện cuộc sống của những trẻ em nghèo tại châu Á”.

Thế thao có một sức mạnh đáng kinh ngạc trong việc đoàn kết con người và toàn cộng đồng. Cùng với việc thưởng thức những trận bóng bầu dục trong khuôn khổ Cúp Bóng bầu dục Thế giới 2019 tại Nhật Bản, quan hệ hợp tác này là một lời nhắc nhở quan trọng rằng trẻ em ở mọi nơi đều có cơ hội được vui chơi, được tham gia vào một môn thể thao có tổ chức bài bản và đón nhận những lợi ích làm thay đổi cuộc sống.

pv

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam