Thiếu nhi Việt Nam – Học tập tốt, rèn luyện chăm

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 14:48:05 05/09/2018

TNV - Sáng nay (mùng 5/9), hơn 23 triệu học sinh cả nước hân hoan dự lễ khai giảng chào mừng năm học mới.

Hòa trong không khí tưng bừng của ngày hội “toàn dân đưa trẻ đến trường”, tại trường tiểu học Lômônôxốp (Hà Nội), nhà trường phối hợp với Hội Đồng đội TW đã long trọng tổ chức lễ khai giảng, phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018-2019.

Đội nghi thức của trường trong lễ chào cờ năm học mới.

Đến dự buổi lễ có sự góp mặt của đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư BCH TW Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội TW; Ông Vũ Khắc Dũng – Phó chủ tịch UBND phường Mễ Trì Hạ, cô Nguyễn Thu Mai – hiệu trưởng nhà trường cùng các vị đại biểu, các đơn vị báo đài, phụ huynh và toàn thể các em học sinh. Năm nay nhà trường chào đón 253 em học sinh khối lớp 1, được chia làm 8 lớp, trong đó riêng lớp 1a8 là lớp học song ngữ do giáo viên nước ngoài chủ nhiệm.

Ông Nguyễn Ngọc Lương – Bí Thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn quốc năm học mới.

Tại chương trình, anh Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư BCH TW Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TWđã phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018-2019 là “Thiếu nhi Việt Nam-Học tập tốt,rèn luyện chăm” . TW Đoàn TNCS HCM và Hội đồng Đội TW mong muốn các em “phát huy tốt tinh thần cần cù, chịu khó, sáng tạo, trách nhiệm, quyết tâm” để có thể phát triển toàn diện, không những nâng cao kiến thức mà còn trau dồi kĩ năng, biết lễ phép, sẻ chia và yêu thương.

Học sinh lớp 1 hân hoan trong buổi tựu trường đầu tiên.

Nhân dịp đầu năm học, Hội đồng Đội TW đã trao tặng những món quà ý nghĩa cho giáo viên và học sinh trường Tiểu học Lômônôxốp: 1 bức tranh Bác Hồ quàng khăn đỏ cho thiếu nhi, 2 tủ sách thiếu nhi và 500 chiếc khăn quàng đỏ cho các đội viên.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, 8 học sinh đạt giải nhất các môn toán, tiếng việt đã được tặng bằng khen, trao vòng nguyệt quế và học bổng tài năng. Học bổng trị giá bằng 20% mức học phí của năm học 2018-2019.

Trao thưởng cho các em có thành tích xuất sắc.

Ngay sau buổi lễ, các em học sinh đã tham gia cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngày hội sắc màu” với chủ đề “Vườn trường mơ ước của em”. Chương trình do Hội đồng Đội TW, Vụ Giáo dục chính trị và Công tác HSSV – Bộ GDĐT và nhãn hàng Colokit – Tập đoàn Thiên Long triển khai tổ chức. Hoạt động nhằm bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, phát huy năng khiếu, tạo điều kiện để các em thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của mình.

Chương trình dành cho các em thiếu nhi Việt Nam, có độ tuổi từ 6 đến 15 (từ lớp 1 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi và ở địa bàn dân cư trong cả nước; thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh sống học tập tại Việt Nam. Bài dự thi sẽ được gửi về địa chỉ Trung Tâm Hỗ Trợ Và Phát Triển Thiếu Nhi Việt Nam (Tầng 7, số 64 Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Các em học sinh hưởng ứng “Ngày hội sắc màu”.

Chương trình sẽ trao giải cho các cá nhân và tập thể có bài dự thi xuất sắc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100.000.000 VNĐ tại Lễ trao giải toàn quốc vào tháng 12/2018. Ban tổ chức cho biết, bức tranh đạt giải đặc biệt sẽ được xem xét hỗ trợ một phần kinh phí để hiện thực hóa ước mơ.

Thúy Quỳnh

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam