Trường THPT Phan Huy Chú đón chào năm học mới

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 09:04:49 05/09/2018

TNV - Sáng 5/9, hơn 1000 học sinh và các thầy cô giáo Trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa – Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới – năm học 2018- 2019.

Đến dự Lễ khai giảng có ông Trần Thanh Mẫn – Bí Thư Trung Ương Đảng CSVN, Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ Tịch UBND Thành Phố Hà Nội; ông Nguyễn Công Hinh – Vụ trưởng Vụ Giáo Dục Thường Xuyên – Bộ GD&ĐT; đại diện Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân phường Láng Hạ; các bậc cha mẹ học sinh đại diện cho 1000 gia đình học sinh.

Vinh dự đội hồng kỳ diễu hành mở đầu Lễ khai giảng năm học 2018- 2019.

Trường THPT Bán công Phan Huy Chú được thành lập năm 1997. Là trường Bán công đầu tiên cho mô hình mới của Thủ đô. Năm 2008, là trường đầu tiên bắt đầu hoạt động theo mô hình Công lập tự chủ tài chính toàn phần với tên trường: Trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa. Trường đạt chuẩn quốc gia năm 2013 và năm 2015, nhà trường được UBND TP Hà Nội công nhận trưởng THPT đâu tiên đạt đủ tiêu chí trường Chất lượng cao. Tính đến năm nay 2018, nhà trường đã theo mô hình công lập tự chủ tài chính được tròn 10 năm.

Thầy giáo Hà Xuân Nhâm, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc năm học mới.

Hiện nay nhà trường  có 42% đạt GV Giỏi cấp Thành phố. Trong đó có 88.6% là Thạc sĩ (trình độ trên chuẩn). Tham gia các kỳ thi tích hợp liên môn các thầy cô đạt được: 3 Giải Nhất và 3 Giải Nhì, 1 Giải Ba cấp thành phố. Ở cuộc thi này, cấp Quốc gia có số giải rất đáng tự hào 3 Giải Nhất, 3 Giải Nhì, 1 Giải Ba và 1 giải KK. Đội ngũ GV giỏi nghề, năng động. Một số thầy cô luôn được mời đi chia sẻ về phương pháp giảng dạy và chủ nhiệm ở nhiều trường trong và ngoài Thành phố; 5 GV được công nhận là giáo viên toàn cầu. Tỷ lệ học sinh được vinh danh trong các giải cao của kỳ thi học sinh Giỏi toàn thành phố ngày càng cao, đặc biệt năm học vừa qua, em Nguyễn Bá Trọng Đại đã đạt Huy chương Đồng tại thi Vô địch tin học Văn phòng Thế giới, tỉ lệ đỗ vào các trường Đại học ĐH lên đến gần 90%.

Ông Trần Thanh Mẫn – Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam trao cờ thi đua của Thành Phố cho nhà trường và Bằng khen cho tập thể và cá nhân cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018.

 Năm học 2018-2019, nhà trường có 30 lớp với hơn 1000 HS. Số học sinh có học lực Khá và Giỏi không ngừng được nâng cao. Tỉ lệ đỗ Tốt nghiệp luôn vượt tỉ lệ thành phố, nhiều năm đạt 100%.

Với những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, trường THTP Phan Huy Chú vinh dự được UBND Thành phố Hà Nội tặng cờ thi đua và 04 cá nhân được tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 – 2018.

Ông Trần Thanh Mẫn – Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam và Thầy Hà Xuân Nhâm – Hiệu Trưởng nhà trường vinh danh các em học sinh học có thành tích xuất sắc trong học tập  và các em học sinh thi đại học đạt điểm top cao ở các trường Đại học.

Phát biểu đại buổi lễ Thầy giáo Hà Xuân Nhâm nhắn nhủ: Trường ta đã đứng ở những nấc thang đổi mới nâng cao hơn mỗi ngày, tiếc rằng việc học tập một cách tích cực và có trách nhiệm chưa rõ nét ở một bộ phận học trò, thầy mong mỏi 100% các con cùng tiến bước, đổi mới cách học hiệu quả. Còn có con chưa chăm học, có con còn dập khuôn học theo lối cũ, nên có lúc còn như “đi bên cạnh” sự tích cực của bạn bè mình. Thầy dặn dò chân tình và tin tưởng tới các trò: Rằng cùng nhau trí sáng – tình sâu chúng ta sẽ thành công.

Ông Trần Thanh Mẫn – Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam đánh trống khai giảng năm học mới.

Năm học mới với chủ đề: "Nâng cao hiệu quả đổi mới, sáng tạo”. Việc dạy học theo chuyên đề, tổ chức nhiều câu lạc bộ, học trải nghiệm sáng tạo đã được thực hiện có nếp và không ngừng rút kinh nghiệm sau mỗi lần, một học kỳ, mỗi năm. Năm học mới bắt đầu chúng tôi tin rằng Thầy và trò trường THPT Phan Huy Chú sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn, trở thành ngôi trường uy tín trong dạy và học được Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội và cac bậc phụ huynh tin tưởng.

 

Một năm học mới bắt đầu với những ước mơ được bay xa.

Thu Hòa

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam