Khởi nghiệp sáng tạo và phát triển nghề nghiệp cho thanh niên

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 12:45:27 08/09/2018

TNV - Đây là chủ đề của Cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam (VSIC) năm 2018. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ dự án “YouthSpark Career Readiness - Tăng cường kỹ năng làm việc, khởi nghiệp cho thanh niên và kết nối với Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Microsoft Việt Nam thực hiện.

Theo Ban tổ chức cho biết: Cuộc thi được tổ chức tại 03 miền là: Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) và Enactus FTU Hà Nội - Trường Đại học Ngoại thương; Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế; Khu Công nghệ Phần mềm Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (ITP). Cuộc thi diễn ra trong trong 4 tháng với 4 vòng thi hấp dẫn:

Vòng 1 từ 18/8 – 12/10 là Vòng đơn. Các nhóm đăng ký dự thi; tổ chức 03 lễ khai mạc cuộc thi tại 3 miền Bắc, Trung, Nam. Ban giám khảo chọn ra top 24 đội thi vào vòng 2.

Vòng 2 từ 17/10 - 03/11: Các khóa đào tạo tập huấn chuyên sâu về kỹ năng thuyết trình, xây dựng mô hình kinh doanh và tham gia thuyết trình tại Hà Nội, Huế và Hồ Chí Minh cho top 24 để Ban giám khảo chọn ra top 12 đội thi vào vòng 3.

Vòng 3 từ 04/11 – 25/11: Các khóa đào tạo tập huấn chuyên sâu về đánh giá tác động xã hội của dự án, ứng dụng công cụ Microsoft trong quản trị và vận hành dự án kinh doanh; Xây dựng kế hoạch tài chính, nhân sự và tham gia thuyết trình tại Hà Nội, Huế và Hồ Chí Minh cho top 12 để Ban giám khảo chọn ra top 06 đội thi xuất sắc sẽ được chọn vào vòng chung kết toàn quốc.

Vòng 4 từ 26/11 – 22/12: Kết nối các đội thi với các cố vấn và chung kết toàn quốc được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, 6 đội thi xuất sắc nhất toàn quốc (2 đội thi miền Bắc, 2 đội thi miền Nam và 2 đội thi miền Trung) cùng nhau tranh tài để trở thành quán quân của cuộc thi và nhận nhiều giải thưởng có giá trị của chương trình. Ngoài giải thưởng được trao tại cuộc thi, kết thúc cuộc thi, 6 đội thi xuất sắc nhất toàn quốc sẽ được hỗ trợ ươm tạo tại các vườn ươm khởi nghiệp ở 3 miền (miền Bắc: Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo (FIIS) - Trường Đại học Ngoại Thương; miền Trung: HueIC Innovation Hub, Songhan Incubator; miền Nam: Khu Công nghệ phần mềm (ITP) - Trường Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), thời gian ươm tạo theo quy định của từng vườn ươm. Ngoài ra, vườn ươm Coplus Incubator (Huế) sẽ lựa chọn 2 đội thi bất kỳ đã tham gia cuộc thi để hỗ trợ ươm tạo sau khi cuộc thi kết thúc.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi tại khu vực miền Bắc (tổ chức vào ngày 24/8) Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ DN Nhỏ và Vừa (VCCI) Phạm Hoàng Tiến chia sẻ: Việt Nam đã hội nhập sâu rộngvới thế giới. Điều đó đòi hỏi các yêu cầu khắt khe đối với các DN phải áp dụng công nghệ nâng cao sản xuất, kinh doanh. Điều đó cũng đòi hỏi các sáng kiến, sáng tạo đáp ứng yêu cầu, cũng như các lao động cần phải nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng với yêu cầu của Cách mạng 4.0 hiện nay.

Còn bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại Thương cho biết: VSIC tiếp tục trở lại với mùa 7 nhằm tìm kiếm, hỗ trợ ươm tạo các sáng kiến Startup xã hội giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường và kinh tế của Việt Nam. Đồng thời, hướng đến việc truyền cảm hứng cho những người trẻ niềm đam mê Startup và hỗ trợ thanh niên tìm kiếm việc làm tốt hơn và Startup thành công trong bối cảnh nền kinh tế cạnh tranh, hội nhập.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, hỗ trợ ươm tạo các sáng kiến khởi nghiệp xã hội giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường và kinh tế của Việt Nam. Đồng thời hướng đến việc truyền cảm hứng cho những người trẻ niềm đam mê khởi nghiệp và hỗ trợ thanh niên tìm kiếm việc làm tốt hơn và khởi nghiệp thành công trong nền kinh tế mở như hiện nay.

B.H

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam