Cùng khám phá đồ chơi trung thu tại Bảo tàng Dân tộc học

Giải trí, Văn hóa | 09:03:35 12/09/2018

TNV - Sáng ngày 15/9 tại Bảo tàng DTHVN sẽ tổ chức hoạt động “Cùng khám phá đồ chơi trung thu” để chuẩn bị cho chương trình Trung thu 2018: Sắc màu văn hóa Ninh Thuận”. Đây là cơ hội để công chúng, nhất là các em nhỏ tìm hiểu về đồ chơi trung thu truyền thống của người Việt trong dip tết trông trăng.

Tham gia hoạt động các em nhỏ sẽ được hướng dẫn làm đồ chơi trung thu: Ông Tiến sĩ giấy, ông đánh gậy, đèn ông sao, đèn ông sư, đèn con thỏ, tò he, hoa quả bằng bột, đầu lân, mặt nạ, diều, đèn kéo quân, tàu thủy sắt tây.

Các em cũng sẽ được tham dự vào chơi trò chơi dân gian: thi đội nước (Chăm), kéo co, kéo co ếch, thi đội nước; Đuổi quạ (Raglai), Bịt mắt đập niêu (Chăm); Diều hâu bắt gà con (Chăm, Raglai); Kaiw (Chăm), đi cà kheo….

Ngoài ra còn có hoạt động làm bánh dẻo, cắt tỉa hoa quả, làm cốm Vòng có nghệ nhân trình diễn và hướng dẫn cách làm; Chơi và thi trò chơi: nhảy ra nhảy vào, chơi đồ, chơi chuyền, ô ăn quan…

Bên cạnh các hoạt động gắn với tết trung thu truyền thống của người Việt, chương trình trung thu năm nay Bảo tàng DTHVN phối hợp với  Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa vùng đất Ninh Thuận đến với công chúng Thủ đô thông qua các hoạt động: Trình diễn văn nghệ dân gian, trình diễn nghề thủ công truyền thống,  ẩm thực Ninh Thuận và các trò chơi dân gian của người Chăm và người Raglai. Các nghệ nhân dân gian ở vùng đất phương Nam sẽ trình diễn các tiết mục múa hát dân gian, Trống Ginăng, Paranưng, kèn Saranai, đàn Kanhi (Chăm); Mã la, khèn bầu, đàn Chapi (Raglai).

Chương trình Trung thu 2018 Sắc màu văn hóa Ninh Thuận ở Bảo tàng DTHVN sẽ  diễn ra trong hai ngày 22, 23/9/2018 tức 13 và 14/8 âm lịch (thứ bảy và chủ nhật, từ 8:30 - 12:00 và 14:00 - 17:30)

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam