Sắc màu tình yêu

Sức khỏe, Dinh dưỡng | 10:36:26 17/09/2018

TNV - Xuất xứ từ Nam Mỹ, cà chua được gọi là “trái táo tình yêu” (love apples), và có nhiều lý do để “yêu” loại trái này.

Cà chua giàu dưỡng chất thực vật lycopene, và màu sắc cà chua rất ấn tượng. Lycopene có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, giúp giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ, ung thư tuyến tiền liệt và các loại ung thư khác. Lycopene là chất chống ôxy hoá mạnh, có thể trung hoà các gốc tự do làm tổn hại tế bào trong cơ thể, các cuộc nghiên cứu đã cho thấy lycopene mạnh gấp hai lần beta carotene màu cam – cũng là chất chống ôxy hoá mạnh.

Cà chua cũng chứa vitamin C, vitamin A, calcium và potassium. Các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Harvard đã phát hiện rằng những người ăn 10 phần cà chua mỗi tuần có thể giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt khoảng 45%. Các nhà nghiên cứu còn cho biết rằng ăn cà chua sống giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng và dạ dày khoảng 60%.

Cà chua rất tốt cho sức khoẻ, đó là lý do chúng ta thích cà chua. Vả lại, cà chua cũng rất ngon. Một phần vì cà chua có mùi vị tự nhiên tương tự bột ngọt (MSG, monosodium glutamate). Lý do khác là cà chua nấu chín vẫn không mất chất, không như các trái cây hoặc rau khác. Cà chua nấu chín làm tập trung lycopene và có thể thêm chút dầu ôliu, bơ,… để cơ thể hấp thu lycopene tốt hơn.

Cà chua dễ ăn và có thể ăn hợp với nhiều loại thực phẩm khác. Rất tiện dụng!

Trầm Thiên Thu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam