Victor Vũ từng có ý nghĩ bỏ cuộc với bối cảnh hiểm trở tại Quảng Bình

Giải trí, Văn hóa | 14:25:31 17/09/2018

TMV  - Quảng Bình là bối cảnh chính và cũng là bối cảnh “xương” nhất của NGƯỜI BẤT TỬ. Việc quay phim ở đây phải đối mặt với rất nhiền khó khăn, có thể nói là không tưởng so với điều kiện làm việc của một đoàn phim.

NGƯỜI BẤT TỬ là bộ phim đầu tiên tại Việt Nam tiến sâu vào các hang động Quảng Bình để ghi hình, bởi vậy mà Victor Vũ cùng ê kíp cũng có những trải nghiệm mà chưa một đoàn phim nào trải qua. 10 ngày quay tại các bối cảnh trong chuỗi hang động Tú Làn (Quảng Bình) là 10 ngày vất vả nhất bởi chặng đường đến được địa điểm quay vô cùng cùng khó khăn. Victor Vũ cho biết anh từng nghĩ đến phương án bỏ cuộc với bối cảnh nơi đây, bởi làm sao có thể đưa cả đoàn phim hơn 100 người đi qua dốc núi chênh vênh, chưa kể đến việc mang vác các thiết bị quay khủng và đảm bảo chúng không bị dính nước. Thế nhưng, với sự hỗ trợ của đội ngũ porter chuyên nghiệp, ê kíp NGƯỜI BẤT TỬ đã biến điều tưởng như không thể thành có thể.

Victor Vũ và ê kip phải leo qua một ngọn núi để tới khu vực hang động Tú Làn

Victor Vũ và ê kip phải leo qua một ngọn núi để tới khu vực hang động Tú Làn

Một ngày của ê kíp bắt đầu từ 3 rưỡi sáng. Sau 1,5 giờ trên xe ô tô, hơn 100 nhân sự của đoàn phải mất tiếp hơn 2 giờ để di chuyển bằng đường bộ vào hang: bắt đầu bằng việc băng qua các đồng cỏ và những cánh đồng ngô được nối tiếp bởi một khúc sông kéo dài, sau đó vượt dốc leo qua một ngọn núi, thả bộ xuống thung lũng, rồi bơi xuyên qua 1 con suối ngầm dài 300m mà chân không chạm đáy. Việc phải di chuyển liên tục qua nhiều địa hình như vậy đã gây ra không ít những tai nạn nhỏ cho ê kíp. Đinh Ngọc Diệp chia sẻ, không có ngày nào không có nhân sự bị trượt chân té xuống nước hoặc bùn sình, để rồi bị nước ăn chân, rộp đầu gối…

 Vì mất nhiều thời gian di chuyển, nên mỗi ngày Victor Vũ và cộng sự chỉ có khoảng 6 giờ cho việc quay phim bởi nếu trời tối sẽ không thể trở ra ngoài. Quỹ thời gian ít ỏi trong điều kiện làm việc khắc nghiệt khiến cả ê kíp luôn phải đặt mình trong tâm thế tập trung cao độ để hoàn thành tiến độ. Việc phát sinh ngày quay đồng nghĩa với phát sinh rất nhiều chi phí về nhân sự, thiết bị, bởi để ghi hình trong hang tối, đoàn phim phải sử dụng rất nhiều thiết bị đặc biệt, đặc biệt là những loại đèn chiếu sáng có chi phí rất cao.

Quách Ngọc Ngoan (áo đen) bám mình trên đá để thực hiện một cảnh quay

Không chỉ có di chuyển khó khăn, thời tiết khắc nghiệt tại Quảng Bình cũng là một thách thức lớn với ê kíp NGƯỜI BẤT TỬ. Khi thì là những đêm mưa lớn khiến nước suối dâng cao và chảy siết, đoàn phim không thể vào trong hang và buộc phải dừng quay. Khi thì là những ngày nắng cháy da cháy thịt trên bãi biển Quảng Bình. Những ngày quay ở bãi Đá Nhảy, đoàn phim không có một nơi trú nắng ngoài những cây dù luôn bị gió thổi tốc ngược. Cả ê kíp đành phải phơi da phơi thịt giữa những cơn gió Lào, và làm việc dưới sức nóng gần 40 độ. “Cũng có những khi, trời mưa xối xả 3 ngày liên tiếp, cả đoàn phải nháo nhào chạy mưa, sau đó ngồi đợi hàng giờ dưới tấm bạt mỏng” – nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc chia sẻ.

Quách Ngọc Ngoan (áo đen) bám mình trên đá để thực hiện một cảnh quay

Có thể thấy ê kíp NGƯỜI BẤT TỬ đã thực sự vượt qua rất nhiều giới hạn qua bộ phim này. Điều khiến Victor Vũ cùng các cộng sự tâm đắc nhất, là sau khi chinh phục hành trình khó khăn đó, mọi người được nhìn thấy những bối cảnh tuyệt đẹp của Quảng Bình, và có thể khắc họa chúng trên màn ảnh qua những thước phim trữ tình và tráng lệ của NGƯỜI BẤT TỬ.

NGƯỜI BẤT TỬ - bộ phim tâm linh, ly kỳ của đạo diễn Victor Vũ sẽ ra mắt khán giả vào ngày 12.10.2018.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam