Đoàn thanh niên EVNNPC: Trao niềm tin “Cùng em đến trường”

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 09:39:07 18/09/2018

TNV - Hơn 100 suất quà và 1 bình nước nóng năng lượng mặt trời trị giá 30 triệu đồng đã được Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trao tặng cho nhà trường và các em tại Trường Tiểu học bán trú Du Tiến, xã Yên Minh, tỉnh Hà Giang trong chương trình "Cùng em tới trường" – hoạt động thiện nguyện do Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Đoàn thanh niên Tổng công ty TP Hà Nội (EVNHANOI) phối hợp tổ chức.

Phó bí thư Đoàn thanh niên EVNNPC, Phạm Quang Việt trao quà cho đại diện trường tiểu học Du Tiến, Hà Giang

Trong chương trình, Đoàn Thanh niên 3 đơn vị đã dành tặng cho các em học sinh trường Tiểu học bán trú xã Du Tiến hơn 400 xuất quà gồm áo ấm, áo phông, cặp sách mới và bánh kẹo với giá trị hơn 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Tuổi trẻ ba đơn vị cũng dành tặng, lắp đặt và đưa vào sử dụng cho nhà trường 03 bình nướng nóng năng lượng mặt trời với tổng công suất hơn 300 lít, mỗi bình trị giá 15 triệu đồng, đồng thời tiến hành lắp đặt thêm, thay mới các bóng đèn huỳnh quang cũ thành đèn led tiết kiệm điện cho gần 15 phòng học.

Bình nước nóng năng lượng mặt trời sẽ giúp học sinh có điều kiện sinh hoạt tốt hơn

 

Lắp đặt đèn led cho các lớp học  

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, Phó Bí thư Đoàn thanh niên EVNNPC Phạm Quang Việt cho biết, với mong muốn đồng hành cùng trẻ em nghèo vùng cao tới trường, Đoàn thanh niên EVNNPC, Đoàn thanh niên EVNN và Đoàn thanh niên EVNHANOI hy vọng những phần quà của đoàn công tác có thể giúp cho nhà trường và các em học sinh giảm bớt chi phí khi bước vào năm học mới, có điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ day và học, tiếp sức cho trẻ em nghèo vùng cao có cơ hội học tập và vươn lên trong cuộc sống. Thế hệ trẻ Tổng công ty mong muốn sẽ phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể để hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có làm tốt các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng hình ảnh và niềm tin với khách hàng.

Các đoàn viên hướng dẫn các em học sinh chơi trò chơi

Phó Bí thư đoàn thanh niên EVNNPC cũng nhấn mạnh thêm suốt gần 50 năm hình thành và phát triển, ở bất kì giai đoạn nào, tuổi trẻ Tổng công ty cũng luôn là lực lượng xung kích, tình nguyện, cống hiến một phần sức lực, nhiệt huyêt, trí tuệ của tuổi trẻ vào ngôi nhà chung Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Trước tấm lòng hảo tâm từ Đoàn thanh niên 3 đơn vị, ông Nguyễn Quang Hưng, Hiệu trưởng trường Tiểu học bán trú Du Tiến gửi lời cảm ơn tới đoàn công tác, Ông Hưng xúc động chia sẻ "Phần quà mà đoàn công tác gửi tặng có ý nghĩa thiết thực đối với cuộc sống thường nhật của thầy và trò trường tiểu học bán trú Du Tiến. Nếu như trước đây, các em học sinh đều phải ra suối để tắm, nay có bình nước nóng năng lượng mặt trời do Đoàn thanh niên 3 đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam dành tặng, các em học sinh có thể tắm nước nóng mỗi ngày. Bên cạnh đó, việc lắp đặt thêm đèn Led tiết kiệm điện tại các lớp học cũng giúp ánh sáng học tập cho các em học sinh được cải thiện, tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng cho nhà trường".

Các đoàn viên thanh niên chụp ảnh lưu niệm cùng thầy trò nhà trường

Bằng tấm lòng nhân ái, chương trình "Cùng em tới trường" tại Trường tiểu học bán trú xã Du Tiến, huyện Yên Minh đã thực sự nâng bước cho nhiều em học sinh nghèo vùng cao bớt gian nan hơn trên con đường học tập, có thêm niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.

Trường Tiểu học bán trú xã Du Tiến: - Nằm trên địa bàn xã Du Tiến, một xã đặc biệt khó khăn, vùng xa nhất huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. - Gồm có 9 điểm trường trên địa bàn toàn xã, với tổng số 701 học sinh. - Điểm trường chính có 414 học sinh, 180 em học sinh bán trú. - Ngoài công tác giảng dạy, nhà trường cũng trồng rau, nuôi lợn để tăng gia sản xuất, cải thiện bữa ăn cho các em học sinh.

Đoàn thanh niên EVNNPC

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam