Trung thu ấm áp yêu thương 2018

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 13:06:12 24/09/2018

TNV- Trong không khí trẻ em khắp mọi miền cả nước háo hức chào đón Tết Trung thu, ngày 23/9 (13/8 Âm lịch) Tạp chí Thanh niên – Thanhnienviet.vn phối hợp với Công ty TNHH MTV TM&DV Hương Hùng Thúy, Công ty Việt – Hàn media và một số đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện tới các chùa Linh Thông, chùa Thọ Am và chùa Yên Phú, UBND xã Ngọc Hồi trên địa bàn Huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội và một số địa phương. Tại đây, nhiều phần quà được trao tặng cho những em thiếu nhi có hoàn cảnh mồ côi khó khăn, góp phần giúp các em thêm niềm vui giữa mùa trung thu ấm áp tình thương. Tham gia chuyến thiện nguyện có đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Thanh niên; đồng chí Phan Dũng Quyết – Chánh văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Thanh niên; đồng chí Tô Hồng Nam – Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Bộ giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Thái Hà – Bí thư đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn; ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty Việt – Hàn media; cùng đại diện các đơn vị đồng hành; các đoàn viên trong chi đoàn Tạp chí Thanh niên và tình nguyện viên. Chùa Thọ Am thuộc xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì là điểm đầu tiên Đoàn đến thăm và tặng quà. Nơi đây là nơi nuôi dưỡng các cháu có hoàn cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ, mắc bệnh hiểm nghèo không nơi nương tựa.

Đoàn đến thăm, tặng quà cho thiếu nhi tại chùa Thọ Am

Có những cháu mới được mấy tháng tuổi bị bỏ rơi được chùa nhận về chăm sóc, lớn lên được đi học và trưởng thành tìm được việc làm, lập gia đình. Nhà chùa thường xuyên có hơn chục cháu mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị dị tật bẩm sinh được nuôi dạy ở lại chùa.

Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên thăm hỏi, động viên các cháu thiếu nhi

Tại đây, đoàn đã thăm và tặng quà bánh, hỗ trợ kinh phí nhà chùa tổ chức trung thu cho các cháu. Gặp lại Sư thầytrụ trì nhà chùa đã nhận nuôi thêm 01 cháu nhỏ mới chỉ được hơn hai tháng tuổi.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại chùa Thọ Am

Cuộc sống nuôi dạy trẻ hàng ngày cũng vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng luôn rộn vang tiếng cười trẻ thơ bởi các em được sự chở che, yêu thương, đùm bọc của nhà chùa.

Đoàn trao quà tại chùa Linh Thông

Chia tay Sư thầy ở chùa Thọ Am, đoàn di chuyển đến chùa Linh Thông thuộc xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì. Tại đây, đại diện chính quyền thôn Quỳnh Đô thay mặt nhà chùa tiếp đón và nhận quà, học bổng của Đoàn động viên tinh thần hiếu học của các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở có thành tích học tập tốt và gia cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì.

Đoàn trao học bổng cho đại diện chùa Yên Phú

Điểm dừng chân tiếp theo là tại chùa Yên Phú, Thanh Trì. Không gian ở nơi đây trở nên lung linh với ánh sáng của ánh nến, ánh đèn được trang trí mang đậm không khí Tết trung thu truyền thống.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu thiếu nhi tại chùa Yên Phú Tại đây, Đoàn đã tặng các suất quà và học bổng trao tặng tới các cháu thiếu nhi trong xã có thành tích học tập tốt, vượt khó vươn lên.

Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên tặng quà cho thiếu nhi tại xã Ngọc Hồi

Trong khuôn khổ chương trình, Tạp chí Thanh niên cùng đại diện các đơn vị phối hợp, đồng hành đã trao tặng quà cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc có gia cảnh khó khăn tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Đồng chí Phan Dũng Quyết - Chủ tịch công đoàn Tạp chí Thanh niên và đại biểu xã Ngọc Hồi trao quà cho thiếu nhi

Chương trình Trung thu ấm áp yêu thương do Tạp chí Thanh niên tổ chức là hoạt động được tổ chức thành truyền thống nhiều năm nay mỗi dịp Tết trung thu về và dịp sát Tết nguyên đán.

Đồng chí Nguyễn Văn Sung - Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Hồi (bên trái) và đồng chí Nguyễn Thái Hà - Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn trao quà

Hàng năm Tạp chí Thanh niên luôn dành sự quan tâm tới các gia đình chính sách, trẻ em thiệt thòi, các trường hợp khó khăn tại các địa phương. Những suất quà tuy không lớn về vật chất nhưng chính là niềm động viên tinh thần mang lại niềm vui cho các em thiếu nhi.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty Việt Hàn media và đại diện xã Ngọc Hồi trao quà

Mỗi một mùa Trung thu đến như một “cái Tết” ý nghĩa với các em thiếu nhi, và đặc biệt còn quý hơn nữa với những em nhỏ kém may mắn hơn trong cuộc sống.

Niềm vui của thiếu nhi trong đêm trung thu

Góp thêm niềm vui, tiếng cười gửi tới các em thiếu nhi nhân dịp Trung thu về, Tạp chí Thanh niên trân trọng cám ơn tấm lòng hảo tâm của các đơn vị: Viện Thẩm mỹ D’Vincy,  Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà, Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI, Công ty CP Hồng Lam, Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki, Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị, Tập đoàn NNT Group, Công ty CP Sữa Vinamilk, Đoàn Thanh niên Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển…giúp các em có thêm mùa Trung thu ấm áp tình thương yêu.

Hà Giang

         

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam