Tổ chức "Ngày hội Tân sinh viên – Vững bước tương lai" tại 3 miền đất nước

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 15:12:07 28/09/2018

TNV - Sáng 28/9, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam (VSDS) phối hợp cùng Vietnamobile tổ chức họp báo chương trình “Ngày hội Tân sinh viên – Vững bước tương lai” năm 2018.

Tiếp nối thành công của chương trình “Ngày hội Tân sinh viên – Vững bước tương lai” năm 2017, với mục tiêu hỗ trợ các tân sinh viên tự tin, nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống sinh viên nhiều mới mẻ; thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào “Sinh viên 5 tốt”, đồng thời chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam (VSDS) phối hợp cùng Vietnamobile tổ chức chương trình “Ngày hội Tân sinh viên – Vững bước tương lai” năm 2018 với nhiều hoạt động thú vị, ý nghĩa tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc về ngày hội. Ảnh: Tô An

Ông Nguyễn Thiên Tú, Giám đốc VSDS, Trưởng ban tổ chức ngày hội chia sẻ “Môi trường học tập cũng như cuộc sống sinh viên khiến nhiều bạn tân sinh viên cảm thấy bỡ ngỡ và có đôi chút lo lắng. "Ngày hội Tân sinh viên – Vững bước tương lai” năm 2018 sẽ giúp các bạn tân sinh viên cảm thấy tự tin hơn và bớt lo âu bằng một chuỗi các hoạt động bổ ích, hấp dẫn. Đồng thời Ngày hội cũng sẽ chuyển tải thông điệp: Hội Sinh viên Việt Nam luôn đồng hành với các bạn sinh viên trong mọi mặt đời sống. Chương trình là món quà ý nghĩa giúp các bạn bắt đầu thời sinh viên với nhiều hứng khởi”.

Chia sẻ về vai trò đồng tổ chức của Vietnamobile, bà Nguyễn Hiền Phương, Phó Tổng giám đốc Vietnamobile, cho biết: “Song song với việc tạo lập vị thế vững chắc trên thị trường viễn thông, sự phát triển xã hội luôn là mối quan tâm lớn của Vietnamobile. Chúng tôi hiểu rằng sinh viên là lực lượng nòng cốt dựng xây tương lai cho đất nước. Do đó, với mục tiêu khai phá tiềm năng và khơi dậy tinh thần dấn thân không giới hạn trong các bạn sinh viên, Vietnamobile đã quyết định đồng hành cùng VSDS thực hiện chương trình“Ngày hội Tân sinh viên – Vững bước tương lai”.

Ban tổ chức mong muốn tạo nên bầu không khí trẻ trung, sôi nổi và năng động, mang tới cho các bạn tân sinh viên trải nghiệm không giới hạn để thể hiện bản thân. Đến với Ngày hội, các tân sinh viên sẽ thỏa sức vui chơi, trải nghiệm, kết bạn và nhận được sự hỗ trợ thiết thực cho bản thân. Chương trình mang đến thông điệp: Hòa nhập: Giúp các bạn Tân sinh viên tự tin hơn thông qua các hoạt động tập thể, hoạt động nhóm; Kết nối: Các trường, các CLB có cơ hội  tham gia, tuyển thành viên cùng  chung đam mê sinh hoạt. Tạo ra cơ hội  giao lưu giữa các đơn vị; Trải nghiệm: Mang đến cho các bạn Tân sinh  viên những trải nghiệm “lần đầu  tiên” thông qua đêm nhạc, booth hàng, gian trại....; Tiện ích: Chương trình sẽ mang đến cho các  bạn sinh viên nhiều dịch vụ, sản  phẩm tiện ích phục vụ vào cuộc  sống hàng ngày.

Ngày hội sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích như:

Chuỗi tọa đàm “Hành trang Tân sinh viên” được tổ chức tại 10 trường đại học từ 3/10 đến 26/10 tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh. Tại mỗi buổi tọa đàm, diễn giả, khách mời sẽ giúp các sinh viên định hướng rõ ràng hơn về nghề nghiệp, thái độc học tập và sự cần thiết phải trang bị các kỹ năng trong những năm học trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, hàng trăm bộ sách, tài liệu, bài viết về kỹ năng thực hành xã hội được được Ban Tổ chức cung cấp qua Fanpage, Website của chương trình.

“Ngày hội Tân sinh viên 2018”: là tổ hợp các hoạt động diễn ra trong 02 ngày gồm: gameshow, trao học bổng, diễn đàn sinh viên, thi dựng trại của các trường, hội chợ mua sắm, gala âm nhạc và các hoạt động giải trí lành mạnh, hấp dẫn khác. Chương trình diễn ra tại Trường Đại học Hà Nội, ngày 13 - 14/10/2018; Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 - 21/10/2018; Trụ sở Thành đoàn Đà Nẵng, ngày 27 - 28/10/2018. Nổi bật là các hoạt động:

Cuộc thi “Trường tôi là nhất” là cuộc thi đấu giữa các trường đại học, học viện tham gia Ngày hội. Các vòng thi: Trường tôi sôi nổi; Trường tôi đoàn kết; Trường tôi khỏe khéo; Trường tôi sáng tạo và Trường tôi thông thái. Thông qua các phần thi, sinh viên các đội thi cần thể hiện được trí tuệ, sự tài năng, sự khỏe – khéo, tính sáng tạo và tinh thần đoàn kết.

Cuộc thi hát dành cho sinh viên mang tên “Bài ca sinh viên” được tổ chức với 04 vòng thi: Vòng sơ loại, Vòng bình chọn Online trên Fanpage của Ban Tổ chức, Vòng Biểu diễn Offline, Vòng Chung kết xếp hạng, kết hợp biểu diễn trong đêm nhạc Chào Tân sinh viên. Cuộc thi nhằm phát hiện và bỗi dưỡng những hạt nhân âm nhạc trong sinh viên.

Đêm nhạc Chào tân sinh viên 2018: Đêm nhạc hội là món quà tinh thần Ban Tổ chức dành tặng tới các bạn sinh viên. Những ca sĩ gần gũi với giới trẻ và đang được sinh viên mến mộ sẽ biểu diễn trong đêm nhạc hứa hẹn sẽ đem đến không khí sôi động, đậm chất sinh viên.

Diễn đàn “Hành trang tân sinh viên” diễn ra trong ngày hội sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm thông tin, kiến thức và bài học kinh nghiệm từ các diễn giả, khách mời chuyên gia, gương sinh viên tiêu biểu.

Các gian hàng của nhà tài trợ và các gian hàng cung cấp sản phẩm ưu đãi cho tân sinh viên, gian hàng của các doanh nghiệp startup nổi bật sẽ là nơi để các bạn sinh viên trải nghiệm sản phẩm, nhận quà tặng, ưu đãi và mua sắm những món đồ thiết yếu phục vụ công tác học tập.

Thông tin về Ngày hội được cập nhật thường xuyên trên Fanpage:fb.com/trungtamvsdsvà Website: vsds.vn.

Tô An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam