Động đất, sóng thần ở Indonesia khiến ít nhất 30 người thiệt mạng

Thời sự, Thế giới | 08:47:56 29/09/2018

 Theo Reuters, ít nhất 30 người đã thiệt mạng sau trận động đất mạnh kèm theo sóng thần ở thành phố vịnh Palu trên đảo Sulawesi của Indonesia.

Một quan chức bệnh viện địa phương cho biết, ít nhất 30 người đã thiệt mạng ở thành phố vịnh Palu trên đảo Sulawesi sau khi khu vực này bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh kèm theo sóng thần ngày 28/9.

Một khu mua sắm ở Palu bị phá hủy sau trận động đất ngày 28/9. Ảnh: Reuters

Trong một đoạn video được đăng tải đêm 28/9, bác sỹ Komang Adi Sujendra nói rằng trong số những người được đưa tới bệnh viện, có 30 người đã thiệt mạng. Ngoài ra có 12 người khác bị thương đang cần được phẫu thuật.

Giới chức Indonesia đã tiến hành công tác cứu hộ sau sau khi trận động đất 7.5 độ Richter xảy ra trên đảo Sulawesi. Con số thương vong chính thức chưa được công bố, tuy nhiên, đêm 28/9, giới chức Indonesia cho biết báo cáo ban đầu cho thấy có một số nạn nhân tử vong trong các tòa nhà bị sập.

Theo Cơ quan Quản lý thảm họa thiên tai của Indonesia, trong chiều 28/9, đảo Sulawesi đã liên tục hứng chịu 2 trận động đất mạnh 6,1 độ (lúc 15h) và 7,5 độ (lúc 18h) làm rung chuyển cả khu vực.

Các trận động đất này đã gây ra sóng thần làm nhiều nhà cửa, công trình xây dựng trong khu vực bị thiệt hại. Hàng nghìn người đã phải sơ tán lên vị trí cao hơn./.

Thùy Linh/VOV

Theo Reuters

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam