Diễn tập phòng ngừa ứng phó với thiên tai, bão lũ năm 2018

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 17:06:50 30/09/2018

TNV - Sáng 30/9, tại xã An Tiến, huyện Mỹ Đức, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức, UBND xã An Tiến tổ chức diễn tập phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, bão lũ năm 2018.

 Đây là hoạt động nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng trong việc chỉ đạo điều hành ứng phó thiên tai, thảm họa cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ và cộng đồng vùng trọng điểm thiên tai góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản cho người dân.

Một tình huống giả định tại chương trình

Với các tình huống giả định như: Ban chỉ huy phòng chống thiên tai xã An Tiến họp triển khai nhiệm vụ phòng chống cơn bão số 5;  Tổ chức sơ tán nhân dân thôn Vạn Thắng đến nơi an toàn.  Hội Chữ thập đỏ phối hợp với lực lượng dân quân cứu đuối  trên sông và sơ cấp cứu ban đầu người dân bị thương; Chữa cháy do nhà chập điện...các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã tiếp cận với các tình huống thực tế góp phần nâng cao năng lực về phòng ngừa, ứng phó với thảm họa thiên tai.

Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, thời gian gần đây biến đổi khí hậu đã và đang có những ảnh hưởng rất lớn đến đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam. Những ảnh hưởng đó đã khiến thời tiết cực đoan với những diễn biến khó lường, bão lũ diễn ra phức tạp, không theo quy luật và ngày càng có sức tàn phá ghê gớm, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, xảy ra ở nhiều nơi trong đó có một số huyện ngoại thành Hà Nội.

Lực lượng xung kích đưa người bị thương thoát khỏi vùng thiên tai

Qua buổi diễn tập, các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trên địa bàn đã được tiếp cận với các tình huống thực tế, nâng cao năng lực về phòng ngừa, ứng phó với thảm họa, thiên tai và giúp cộng đồng các vùng trọng điểm thiên tai nâng cao khả năng phòng ngừa, ứng phó, giải quyết các tình huống, hậu quả do các loại hình thiên tai, thảm họa có thể gây ra. Các hoạt động trong chương trình được đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và phương tiện trong suốt quá trình diễn tập.

Tặng xe đạp cho học sinh giỏi xã An Tiến, huyện Mỹ Đức

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Tp Hà Nội trao tặng 02 con bò sinh sản, 10 xe đạp cho các gia đình, các em có hoàn cảnh cảnh khó khăn xã An Tiến trị giá 45.000.000 đ.

Thu Hòa

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam