Vinaconex đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba

Doanh nhân, Hội nhập | 09:02:34 30/09/2018

Tại lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex), sáng 29/9, thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cùng các phần thưởng cao quý khác của Đảng, Chính phủ cho một số tập thể và cá nhân người lao động Vinaconex.
Từ khi thành lập chỉ với 7 cán bộ nhân viên, không có trụ sở, tài sản vay mượn, nhưng bằng những quyết sách mang tính tiên phong, đột phá, Vinaconex đã từng bước củng cố xây dựng lực lượng, mở rộng lĩnh vực hoạt động để không ngừng phát triển. Đến nay Vinaconex đã phát triển với quy mô cao điểm nhất lên tới 95 công ty thành viên – công ty liên kết và đơn vị hạch toán phụ thuộc, với lực lượng gần 45.000 lao động trong nước và quản lý hàng chục nghìn lao động xuất khẩu đi làm việc tại nước ngoài.Vinaconex, tiền thân là Công ty dịch vụ và xây dựng nước ngoài, được thành lập theo Quyết định số 1118/BXD-TCLĐ ngày 27/9/1988 của Bộ trưởng Bộ xây dựng, với nhiệm vụ quản lý lực lượng lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực xây dựng ở nước ngoài.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Tổng Cty VINACONEX. Ảnh: Báo Xây dựng

Vượt qua những khó khăn thách thức trong quá trình phát triển, Vinaconex luôn chủ động, mạnh dạn đổi mới để kịp thời thích ứng với yêu cầu nhiệm vụ.
Vinaconex cũng là một trong các doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng khoa học công nghệ mới trong lĩnh vực thi công xây lắp, tiên phong trong việc thí điểm cổ phần hóa theo chủ trương của Chính phủ, chuyển toàn Tổng công ty sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ tháng 11/2006. Vinaconex cũng là một trong các doanh nghiệp Nhà nước tiên phong trong việc thuê tư vấn nước ngoài xây dựng và thực hiện chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp sau cổ phần hóa.
Đến nay, quy mô vốn điều lệ của Vinaconex đạt 4.417 tỷ đồng, vốn hóa trên thị trường chứng khoán ở thời điểm hiện tại tương đương 8.525 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 9.789 tỷ đồng.
Năm 2016, Vinaconex đạt doanh thu đứng thứ 5 và lợi nhuận đứng thứ 2 cả nước trong số các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành xây lắp. Năm 2017, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Vinaconex đạt 1.629 tỷ đồng, nằm trong Top 30 doanh nghiệp có lợi nhuận lớn nhất cả nước.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà ghi nhận và biểu dương, Vinaconex luôn giữ vững thương hiệu hàng đầu của ngành xây dựng Việt Nam, nhất là trong hai lĩnh vực xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản.
Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà kỳ vọng, thời gian tới, Vinaconex sẽ tiếp tục phát triển ở tầm cao mới, đủ sức cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam