Vẫn mạo hiểm chở khách "chui" trên hồ Ðan Kia - Suối Vàng

Du lịch | 16:03:51 08/10/2018

Dù đã nhiều lần bị lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện ghe, thuyền do chở khách du lịch tham quan “chui” trên hồ Đan Kia - Suối Vàng, nhưng đến nay tình trạng trên vẫn tiếp diễn và ngày càng có nhiều phương tiện hoạt động trái luật…
Đò ngang đưa khách tham quan “chui” vẫn hoạt động ngược xuôi trên hồ Đan Kia - Suối Vàng
Ngày 2/10, có mặt tại Bãi Tiên Sa (hồ Đan Kia - Suối Vàng, nằm trên địa bàn thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), chúng tôi ghi nhận tại đây các phương tiện đò ngang vẫn ngang nhiên hoạt động chuyên chở khách du lịch di chuyển trái phép ngược, xuôi ngang hồ.
Theo quan sát, các phương tiện này đã vô tư đón, trả khách từ bến đò tự phát nằm ở khu vực Bãi Tiên Sa, sau đó đưa khách về hướng thượng nguồn của hồ - nơi quả đồi có cây thông “cô đơn” nổi tiếng nằm đối diện với Nhà máy nước Đan Kia - Suối Vàng, để tham quan, chụp hình. Điều đáng nói, hầu hết các phương tiện đang hoạt động “chui” trên hồ đều không cho du khách (kể cả tài công) mặc áo phao, dù di chuyển qua lòng hồ rộng, luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro...
Hầu hết du khách đều không được trang bị áo phao khi đi đò ngang tại hồ Đan Kia - Suối Vàng.
Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương ông Sử Thanh Hoài, cho biết: Khu vực trên - hồ Đan Kia - Suối Vàng, chưa có phương tiện nào được cấp phép chở người di chuyển trên hồ. Huyện cũng đã nhiều lần huy động lực lượng chức năng ra quân xử lý, thậm chí tạm giữ các phương tiện đường thủy hoạt động “chui” đến 30 ngày, nhưng sau đó người dân tiếp tục đưa thuyền hoạt động trở lại.
Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương cho biết thêm: Để xử lý dứt điểm tình trạng trên, chúng tôi đã có văn bản đề nghị đơn vị chủ rừng tiến hành giải tỏa các lều quán tự phát “mọc” trong rừng ở khu vực Bãi Tiên Sa, nơi có bến đò tự phát. Từ đó, mới có thể xử lý dứt điểm tình trạng đò ngang hoạt động “chui” trên hồ Đan Kia - Suối Vàng.
Theo Báo Lâm Đồng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam