Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Hội nghị gạo lớn nhất thế giới

Doanh nhân | 10:26:53 11/10/2018

TNV - Bộ Công Thương phối hợp với tạp chí The Rice Trader tổ chức hội nghị gạo quốc tế lần thứ 10 trong 3 ngày, từ 10-12/10/2018 tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức sự kiện quốc tế uy tín về lĩnh vực thương mại gạo.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Hội nghị.

Ngoài đại diện các nước, các công ty lớn trên thế giới về xuất khẩu, nhập khẩu gạo, chuyên gia quốc tế về sản xuất, thương mại gạo, Hội nghị cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và chuyên gia trong nước tới tham dự. Đối với Việt Nam, xuất khẩu gạo trong thời gian qua đạt kết quả rất tích cực cả về lượng và giá xuất khẩu. Tính đến hết ngày 15/9/2018, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 4,73 triệu tấn, tăng 9,3% so với cùng kì năm 2017, trị giá đạt 2,38 tỷ USD. Cơ cấu chủng loại gạo xuất khẩu cũng đã chuyển dịch tích cực, tăng dần gạo trắng chất lượng trung bình và cao, gạo thơm, giảm dần gạo trắng chất lượng thấp. 8 tháng đầu năm 2018, gạo trắng chất lượng thấp chỉ chiếm 2,07% tổng lượng gạo xuất khẩu. Công tác phát triển thị trường xuất khẩu gạo đạt được những kết quả tích cực. Thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam đã tăng lên khoảng 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, từng bước mở rộng thị phần vào các nước Mỹ La-tinh, Trung Đông… Sản phẩm gạo trắng cao cấp đã bước đầu thâm nhập vào các thị trường có yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt.

Phiên thảo luận: Thách thức ngành sản xuất lúa gạo phát triển ổn định trong Hội nghị.

Trong Phiên thảo luận ngày 10/10, Hội nghị cũng nhắc tới những thách thức, khó khăn mà thương mại gạo phải đối mặt. Từ đó, đề xuất ra các nhóm giải pháp. Bao gồm: Nhóm giải pháp tác động vào phía cung; Nhóm giả pháp tác động vào phía cầu và nhóm giải pháp có tác dụng hỗ trợ, tác động vào khâu tổ chức xuất khẩu, kết nối giữa cung và cầu. Hội nghị gạo được tổ chức cũng là một giải pháp quan trọng để xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh gạo Việt Nam. Đồng thời giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận với cách tổ chức sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu hiện đại, học hỏi ứng dụng khoa học công nghệ và xây dựng thương hiệu từ các chuyên gia và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thương mại gạo trên thế giới.

Minh Hiếu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam