Hơn 82 tỷ đồng làm công tác xã hội từ thiện, nhân đạo

Thời sự, Xã hội | 14:21:25 12/10/2018

TNV - Sáng ngày 12/10, Hội CTĐ TP.Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác CTĐ trường học năm học 2017-2018, toạ đàm nâng cao chất lượng công tác CTĐ trong trường học trên địa bàn TP.Hà Nội.

Năm học 2017-2018, công tác phát triển tổ chức Hội Chữ thập đỏ trong trường học thường xuyên được củng cố, kiện toàn. Thành phố có 2.012 trường có tổ chức Hội, tổng số hội viên, tình nguyện viên, TTN CTĐ là 626.591 người.

Toàn cảnh hội nghị

Hoạt động cứu trợ trong các nhà trường từng bước được đổi mới, gắn liền với các hoạt động nhân đạo như cứu trợ thường xuyên, đốt xuất, trao học bổng,  miễn giảm học phí, tặng quà sách, vở, đồ dùng học tập, tặng thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể  cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường đã thực sự có ý nghĩa quan trọng trong công tác giáo dục ý thức đạo đức, phát triển nhân cách cho các em học sinh, hướng các em làm nhiều việc thiện, đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc và thiết thực trong mỗi nhà trường nhất là đối với các em hiện nay.

Các hình thức gây quỹ cũng được các trường vận dụng sáng tạo như: đặt hòm nhân đạo vào buổi sáng thứ 2 hàng tuần; phong trào “Nuôi lợn nhựa”; “Áo hoa ngày tết”; “Áo ấm mùa đông”; “Vé số học tập”; “Quỹ mùa xuân”, thùng giấy tiết kiệm...

Bà Trần Thu Hằng - Trưởng ban truyền thông tình nguyện viên TW Hội CTĐ tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể.

Trong dịp Tết, nhiều trường đã tổ chức “Hội thi mổ lợn” để tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường và tổ chức các hoạt động nhân đạo gắn với Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành hình thức vận động xây dựng quỹ rất hiệu quả tạo nên nguồn quỹ hoạt động nhân đạo thường xuyên trong mỗi nhà trường.

Năm học 2017-2018, Hội, Chi hội các trường đã tổ chức các hoạt động giúp đỡ được 46.765 lượt các thầy, cô giáo, cán bộ, nhân viên, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngay tại trường trị giá  trên 23,4 tỷ đồng và cứu trợ ngoài trường học cho 55.255 người, trị giá 28,46 tỷ đồng. Các trường trong toàn thành phố đã miễn, giảm học phí, tiền học bán trú cho 30.412  học sinh nghèo, mồ côi, khuyết tật, con em các gia đình chính sách  trị giá 27,91 tỷ  đồng.

Lãnh đạo Thành phố tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác CTĐ năm học 2017- 2018

Cùng với các hoạt động cứu trợ  tại trường, Ngành giáo dục đào tạo và Đoàn thanh niên, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã thường xuyên phối hợp chỉ đạo hướng dẫn Hội, Chi hội Chữ thập đỏ các trường học vận động cán bộ giáo viên, học sinh tham gia ủng hộ các các hoạt động nhân đạo, từ thiện ngoài nhà trường như: quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, quần áo tặng quà cho học sinh nghèo, trẻ khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ đồng bào miền Trung, Miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ và nhân dân vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn như: Hòa Bình, Yên Bái, Điện Biên,Lai Châu, Hà Giang, Bắc Kạn, Lào Cai, Lạng Sơn. Với tổng trị giá trên 800 triệu đồng.

Tổng trị giá hoạt động cứu trợ nhân đạo năm học 2017-2018 đạt trên 82 tỷ  đồng.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác Chữ thập đỏ trong trường học năm học 2017 – 2018. Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 81 tập thể, 102 cá nhân, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tặng Giay khen cho 146 tập thể, 219 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Chữ thập đỏ và các hoạt động nhân đạo, từ thiện khối trường học.

Thu Hòa

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam