22 quốc gia trên thế giới sẽ tham gia Triển lãm HortEX Vietnam 2019

Doanh nhân, | 15:35:22 16/10/2018

TNV - Sáng  16/10, tại Hà Nội đã diễn ra chuỗi hội thảo giới thiệu HortEX Vietnam 2019 – Triển lãm và Hội nghị quốc tế lần thứ 2 về công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa quả tại Việt Nam.

Triễn lãm quy tụ khoảng 250 doanh nghiệp trưng bày, đến từ 22 quốc gia trên thế giới. Khách tham dự sẽ được cập nhật các thông tin, xu hướng phát triển của ngành trong thời gian hiện nay, đồng thời sẽ được giới thiệu những điểm mới so với triển lãm lần trước, các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tai triển lãm.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)

Thế giới ngày càng biết đến Việt Nam có những vùng trái cây nhiệt đới ngon và nông dân cần cù, sáng tạo; Thị trường Việt có đội nghũ doanh nghiệp Việt trẻ nhưng năng động, nhanh chóng làm chủ các cơ sở có kỹ thuật cao đáp ứng phục vụ xuất khẩu như: 3 nhà máy chiếu xạ, 5 nhà máy hơi nước nóng và hơn 20 nhà máy đóng gói cho thị trường khó tính; có hệ thống nhà lưới bảo đảm trồng và cung cấp rau gia vị và trái cây đảm bảo tiêu chuẩn ATVSTP cao, hệ thống giao thông giữa các vùng trồng cây ăn quả và cảng biển ngày càng tốt, hỗ trợ công tác XNK thuận lợi.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Sơn - Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết:Nền nông nghiệp Việt Nam đang từng bước hiện đại hóa, giảm dần sức lao động và thay thế bằng các loại máy móc, công nghệ cao. Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì ngành sản xuất và chế biến hoa, rau, quả Việt Nam cũng đang phát triển mạnh, tăng trưởng xuất khẩu đạt mức cao nhất từ trước tới nay, với kim ngạch xuất khẩu năm 2017 đạt hơn 3,5 tỷ USD, tăng 43% so với năm 2016.  Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, Việt Nam đã thu về 1,62 tỷ USD từ việc xuất khẩu trái cây và rau củ trong 5 tháng đầu năm 2018, tăng 16,54% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến, thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng và trở thành một trong những ngành xuất khẩu chủ lực trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.

Khách mời tham dự hội thảo

Tại HortEX Vietnam 2018, 110 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia trên khắp thế giới và hơn 4.530 lượt khách tham quan thương mại đến từ các nước như Campuchia, Thái Lan, Philipines, Hàn Quốc, Đài Loan, Úc.... BTC cũng nhận được đánh giá tích cực của các đơn vị tham gia.

Sự kiện này do Công ty TNHH MTV DV Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi và Công ty Nova Exhibitions BV (Hà Lan) phối hợp tổ chức.

T.H

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam