9 giả thiết và sự thật về sex tự sướng

Sức khỏe, Giới tính | 10:22:41 16/10/2018

TNV - Thói quen thủ dâm, hay sex một mình hoặc tự sướng là hoạt động tình dục được nhiều người âm thầm thực hiện. Ngoài cái được còn nhiều góc khuất ít biết, tạp chí Psychiology Today của Mỹ vừa cập nhật một số vấn đề có liên quan.

1. Có bao nhiêu người thực hành sex tự sướng?

Theo nghiên cứu do Viện Kinsey thuộc Đại học Indiana, Mỹ tiến hành ở trên 5.865 người độ tuổi 14-94 cho thấy, có từ 67-94% đàn ông thủ dâm ít nhất 1 lần trong đời và 43-67% tự sướng 1 lần trong tháng. Tỷ lệ người thủ dâm ở nhóm trẻ tuổi cao hơn nhóm cao tuổi. Nhiều người có quan điểm cho rằng thủ dâm là hành vi kỳ thị, vì vậy phần lớn là giấu kín nên con số thực tế có thể còn cao hơn nhiều.

2. Thủ dâm gây tổn thương cục bộ?

Sự thật, hành vi này không gây hại cho bộ phận sinh dục. Mục đích sinh hoạt tình dục là để tái tạo, vì vậy những bộ phận này luôn luôn tiến hóa để phù hợp với nhu cầu của con người. Nhưng rủi ro lớn nhất của hành vi nói trên là gây khô âm đạo, gây viêm nhiễm vì vậy người ta khuyến cáo nên dùng dịch bôi trơn, như dùng nước bọt, dầu bôi trơn y học hoặc các phương pháp truyền thống có lợi cho sức khỏe mà con người vẫn áp dụng.

3. Thủ dâm phát sinh bệnh tâm thần?

Phải nói ngay rằng, thủ dâm không gây bệnh tâm thần mà chỉ làm cho người trong cuộc có cảm giác tội lỗi, xấu hổ. Trong khi đó các chuyên gia tình dục thì cho rằng đây là hoạt động bình thường, khỏe mạnh và không ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, nếu nghiện có thể "chuyển tốt thành xấu" bỏ bễ học hành, công việc, nhất là nghiện xem ảnh khiêu dâm ảnh hưởng đến sức khỏe và nhân cách. Nếu trót nghiện thì nên sửa càng sớm càng tốt.

4. Thủ dâm thế nào là đủ?

Cho đến nay không có quy định cụ thể nào về giới hạn tự sướng hay các hoạt động tình dục khác, mọi người cần lựa sức mình, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe để thực hành có lợi nhất.

5. Sex toy có làm tăng khoái cảm cho phụ nữ?

Sự khoái cảm của con người, đặc biệt là phụ nữ phụ thuộc vào sự kích thích bên ngoài tại những vị trí nhạy cảm nhất là bằng tay, nhưng đối với đồ chơi tình dục (sex toy) như máy rung thì không gây được cảm giác mạnh như tay người và nó không hề ảnh hưởng đến sự khoái cảm, nói cụ thể hơn, phụ nữ không lệ thuộc vào thiết bị gây rung.

6. Phụ nữ nghiện sex toy?

Không, cho dù hiện đại đến đâu thì các thiết bị gây rung (thuộc nhóm đồ chơi tình dục sex toy), không làm cho phụ nữ nghiện bởi mọi thứ đều do não quyết định. Thậm chí có cặp vợ chồng chỉ dùng một lần rối bỏ vì không phát huy được tác dụng.

7. Sex tự sướng ảnh hưởng đến hôn nhân?

Thủ dâm được xem là hành vi tình dục sơ khai của con người, thậm chí khi còn nằm trong bụng mẹ các bé trai cũng đã có hành vi tự sướng. Đôi khi trẻ dậy thì cũng có hành vi này nhưng khi lớn thấy xấu hổ đã đoạn tuyệt. Và cũng giống như các lĩnh vực khác, thủ dâm cũng có hai mặt, giảm được sự phiền hà làm tăng thêm sự hưng phấn, hạn chế nguy cơ xuất tinh sớm ở đàn ông, hạn chế tình trạng quan hệ ngoài luồng phiền phức.

Phần lớn ở đàn ông, hoạt động này mang tính giải trí vô hại, giúp giảm stress và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, phụ nữ coi việc thủ dâm ở đàn ông là không nghiêm túc, thiếu chung tình, lăng nhăng... Nhưng dù nói gì thì nói hành vi này vẫn tồn tại trong cuộc sống, mọi người vẫn sống chung và coi đây là người bạn đồng hành, tuy nhiên để mang lại hiệu quả cao và có lợi cho sức khỏe thì mọi cái nên điều độ, không nên lạm dụng dễ dẫn đến tình trạng "nghiện", gây phản tác dụng.

8. Sex tự sướng ngăn ngừa bệnh ung thư ở đàn ông?

Năm 2003, các nhà khoa học Australia đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện thấy đàn ông những người cho xuất tinh trên 5 lần/tuần thì giảm tới 1/3 rủi ro mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, thủ dâm còn làm giảm quá trình tích tụ độc tố gây bệnh có bên trong đường niệu sinh dục.

9. Thủ dâm cải thiện đời sống tình dục cho chị em?

Theo Trung tâm y tế Montefiore, New York, Mỹ, thủ dâm có thể làm cho phụ nữ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn, tránh được phiền hà trong mối quan hệ tế nhị khác giới, đồng thời cung cấp cơ hội để tìm hiểu chính cơ thể mình. Cũng nhờ hành vi này mà chị em có phản ứng tích cực với cuộc sống tình dục hôn nhân, hài lòng cho cả hai, giúp tăng cường sự gắn kết hôn nhân gia đình. Ngoài ra, trong thời kỳ mãn kinh, phụ nữ xuất hiện nhiều thay đổi bất thường. Thủ dâm có thể hỗ trợ giảm thiểu những sự cố này, đặc biệt là dùng chất bôi trơn gốc nước, có thể giúp nong rộng âm đạo, thúc đẩy lưu thông máu, làm giảm một số vấn đề liên quan đến mô và độ ẩm, và cuối cùng làm tăng ham muốn tình dục cho người trong cuộc.

KN (Theo Psychologytoday)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam