Những hiểu lầm về chanh mà nhiều người vẫn tin

Sức khỏe, Dinh dưỡng | 09:16:22 18/10/2018

Nhiều người vẫn tin rằng nước chanh hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa... Tuy nhiên, những quan niệm đó liệu có hoàn toàn đúng?

Nước chanh làm tăng tốc độ quá trình trao đổi chất: Nhiều người nói rằng một cốc nước chanh vào buổi sáng có thể giúp sự trao đổi chất trong cơ thể ổn định suốt cả ngày. Thật không may, các chuyên gia lại không cho điều này là đúng. Khi thêm chanh vào nước có thể sẽ giúp bạn muốn uống nhiều nước hơn, điều này thì có thể mang lại lợi ích. Hơn nữa, nước chanh chỉ giúp duy trì cân nặng chứ không có tác dụng giảm cân trực tiếp.  

Nước chanh chứa đủ lượng Vitamin C cần thiết cho một ngày: Theo các chuyên gia, 1 lát chanh chỉ cung cấp 4% lượng vitamin C cần thiết, 1 quả chanh chỉ chứa có 36 %. Chúng ta không thể ăn chanh trực tiếp hay pha nước chanh quá đậm đặc để bổ sung lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Do đó, bạn cần bổ sung vitamin C bằng các loại trái cây khác. Thực tế, là một quả cam mới đủ vitamin cần thiết cho 1 ngày.

   

Uống nước chanh trước khi ăn giúp bạn giảm cân: Uống bất kỳ một loại đồ uống nào trước khi ăn để làm đầy dạ dày có tác dụng kiểm soát việc ăn quá nhiều của bạn. Thực tế, nước chanh không thể trực tiếp giúp bạn giảm cân vì nó không có khả năng đốt cháy calo để điều chỉnh cân nặng của bạn. Nó chỉ có thể thay thế các loại đồ uống dễ béo như: soda, nước ngọt, cà phê sữa, sữa,... Bạn nên nhớ, giảm cân phải có một chế độ ăn uống kiêng khem bằng cách hạn chế lượng calo nạp vào. Bạn chỉ giảm được cân khi lượng calo bạn nạp vào ít hơn lượng calo được đốt cháy.  

Đau dạ dày không được uống chanh: Chanh có vị chua và tính a-xít, vì vậy nhiều người cho rằng đau dạ dày tuyệt đối không được dùng chanh tươi. Thực tế, chanh tươi có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa cực tốt, nếu uống nước chanh tươi pha loãng, hàm lượng a-xít cũng sẽ bị giảm mạnh, không còn vị chua và không thể gây hại cho dạ dày. Với những người khó tiêu, dùng nước chanh tươi pha loãng cùng một lát gừng có tác dụng tăng cường tiết dịch bài tiết và hỗ trợ tiêu hóa cực tốt.

   

Uống nước chanh giúp tiêu hóa nhanh: Các chất xơ celluluse của nó giúp tiêu hóa tốt với lại nằm hoàn toàn ở vỏ quả chanh. Để cải thiện tiêu hóa, bạn nên ăn cả vỏ chanh .Trong giai đoạn ngắn, uống nước chanh có thể giúp giảm đầy hơi. Tuy nhiên nếu bạn bị đầy hơi kinh niên, bạn cần xác định nguyên nhân gây nên tình trạng này.

   

Dùng chanh nguyên chất để trị mụn và làm trắng: Nhiều chị em phụ nữ cho rằng chỉ cần chấm nước cốt chanh nguyên chất lên da là có thể trị mụn và làm trắng da một cách hiệu quả. Tuy nhiên trong thực tế lượng axit "đậm đặc" trong nước chanh sẽ khiến da bị bỏng, rát, thậm chí có thể làm làn da xấu đi một cách nghiêm trọng, gây khó khăn hơn cho quá trình điều trị mụn.

TV Xuân Thư/VOV
Brightside (Ảnh KT

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam