Đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục cho sinh viên Thủ đô

Giới trẻ | 08:05:03 24/10/2018

TNV - Chiều 23/10, trong khuôn khổ chương trình Đại hội đại biểu Hội Sinh viên TP Hà Nội, tạị trường Đại học Thủy lợi diễn ra Diễn đàn thảo luận với chủ đề “Đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục cho sinh viên”.

Tham dự diễn đàn có đồng chí Nguyễn Đức Tiến – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng 2 vị khách mời là MC Thảo Vân và giáo sư Cù Trọng Xoay -  Đinh Tiến Dũng.

Ban Giám hiệu trường Đại học Thủy lợi tặng hoa chúc mừng Đại hội Hội Sinh viên TP Hà Nội

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Đức Tiến – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, giáo dục sinh viên Thủ đô. Nó không những cung cấp cho sinh viên kiến thức về chuẩn mực đạo đức, truyền thống lịch sử dân tộc mà còn giúp sinh viên xây dựng mô hình nhân cách và có định hướng đúng trong việc xây dựng lối sống, rèn luyện và học tập. Việc đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục cho sinh viên Thủ đô là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu đối với các cấp bộ Đoàn – Hội.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại diễn đàn “Tôi mong muốn thông qua diễn đàn, các đại biểu bày tỏ mong muốn của mình, đồng thời chia sẻ những ý kiến, tham luận để làm chất liệu từ đó Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố Hà Nội có định hướng trong việc đề ra phương thức giáo dục, tuyên truyền đạo đức, lối sống cho đoàn viên, sinh viên trong thời gian tới”, đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội chia sẻ. Chủ trì diễn đàn gồm MC Thảo Vân, anh Đinh Tiến Dũng – giáo sư Cù Trọng Xoay, anh Lê Quang Đại – Phó Giám đốc Cung Thanh niên Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội.

Các đại biểu điều hành thảo luận

Tại diễn đàn, các đại biểu đã thảo luận tập trung vào 5 nội dung: Sinh viên Thủ đô học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho sinh viên - thực trạng và giải pháp sáng tạo trong giai đoạn hiện nay. Sinh viên Thủ đô cùng chung tay xây dựng hình mẫu thanh niên thời đại mới. Thực trạng và giải pháp việc chấp hành pháp luật, nội quy, quy định của nhà trường trong sinh viên. Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và định hướng dư luận trong sinh viên, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Tham dự diễn đàn là các đại biểu tham dự đại hội, sinh viên ĐH Thủy Lợi

Tại diễn đàn, các đại biểu đã bàn thảo nhiều nội dung như: làm sao để tổ chức được các hoạt động thiết thực, hấp dẫn thu hút sinh viên tham gia, công tác tuyên truyền giáo dục cần nắm bắt các phương thức mới như mạng xã hội, làm sao để sinh viên không bị lôi kéo, kích động tham gia các diễn đàn, trào lưu xấu của các thế lực thù địch... Chia sẻ với các cán bộ Hội tại diễn đàn, anh Đinh Tiến Dũng cho rằng, để thu hút sinh viên đến với các hoạt động của Hội cần tập hợp được những "ngôi sao", những bạn có uy tín trong sinh viên để thu hút sinh viên tham gia các hoạt động, phong trào.

Tô An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam