Quảng Ninh: Giải cứu thiếu nữ bị lừa qua biên giới làm gái mại dâm

Thời sự, Pháp luật | 20:24:23 25/10/2018

TNV - Thông tin từ Đồn BPCKQT Móng Cái cho biết, hồi 23h30 đêm ngày 23/10/2018 vừa qua, đơn vị đã giải cứu thành công thiếu nữ P.T.M.P. (22 tuổi), trú tại: Tổ 3, khu 8B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, bị bạn gái tên là P.T.N., sinh năm 1996, địa chỉ: xã Vũ Oai, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh, lừa sang Trung Quốc để làm gái mại dâm.

Trước đó, ngày 20/10/2018, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh, Đồn BPCKQT Móng Cái đã phối hợp với Đồn BPCK cảng Hòn Gai xác minh nạn nhân bị lừa bán (tên P) và triển khai các biện pháp giải cứu nạn nhân theo nội dung báo tin báo của anh Đỗ Đức Hoàng gửi Đồn BPCK cảng Hòn Gai.

Nạn nhân P. đã được Bộ đội Biên phòng giải cứu trở về an toàn. Ảnh: BPCK

Sau khi đề nghị anh Hoàng cung cấp địa chỉ mạng zalo của nạn nhân, trinh sát đã sử dụng mạng zalo để liên lạc trực tiếp với nạn nhân P. Qua mạng zalo kết nối với điện thoại của nạn nhân, xác định được vị trí của nạn nhân đang ở tại Vũ Hán, Trung Quốc. Thông qua nội dung nói chuyện, chát zalo với nạn nhân có căn cứ để xác định nạn nhân P. bị lừa bán sang Trung Quốc.

Từ ngày 20/10 đến ngày 22/10/2018, thông qua mạng zalo, trinh sát đã động viên nạn nhân P. bình tĩnh, tiếp tục cung cấp thêm thông tin về tình hình thực trạng của nạn nhân. Qua đó được biết nạn nhân bị ép làm gái mại dâm, nhưng nạn nhân đã từ chối. Nạn nhân cho biết, ngày 21/10/2018 các đối tượng sẽ đưa nạn nhân từ Vũ Hán về Nam Ninh, Trung Quốc (bằng hình thức gửi xe khách từ Vũ Hán đến Nam Ninh và cho người đón tại Nam Ninh). Trinh sát đã hướng dẫn nạn nhân, khi đến bến xe Nam Ninh phải nấp vào vị trí kín, không nghe điện thoại của đối tượng đến đón, đồng thời sử dụng nghiệp vụ đưa nạn nhân về Đông Hưng (Trung Quốc), rồi hướng dẫn cho nạn nhân qua sông biên giới về Việt Nam an toàn.

Theo nạn nhân trình báo: Ngày 27/9/2018, được bạn tên là P.T.N., sinh năm 1996, địa chỉ: xã Vũ Oai, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh rủ sang Trung Quốc chơi. Hai người đã xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc và chơi được 5 ngày thì P. đòi về, nhưng N. nói phải trả mọi chi phí khi sang Trung Quốc chơi mới được về. Tiếp đó, N. yêu cầu P. thực hiện việc bán dâm tại Trung Quốc để lấy tiền. P. không đồng ý liền bị N. đánh đập. Sau đó, P. lén nghe thấy N. nói chuyện với một người phụ nữ Trung Quốc rằng sẽ bán P. với giá 29.000 NDT để lấy tiền trả nợ cho N.. Hốt hoảng và lo sợ, P. đã liên lạc về Việt Nam nhờ người thân trình báo với Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh để được hướng dẫn, giúp đỡ quay trở về Việt Nam.

Hiện vụ việc đã được Đồn BPCKQT Móng Cái bàn giao hồ sơ ban đầu và nạn nhân cho Đồn BPCK cảng Hòn Gai (nơi tiếp nhận tin báo) để tiếp tục xác minh, xử lý và bàn giao nạn nhân theo quy định của pháp luật./.

                                                     Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam