Sân chơi dành cho trẻ em và thanh thiếu niên nông thôn

Thể thao, Thể thao trong nước | 16:00:15 29/10/2018

TNV - Ngày 28/10, giải đấu bóng bầu dục trong khuôn khổ chương trình Thể thao vì sự phát triển - ChildFund Pass It Back đã diễn ra thành công tại huyện Kim Bôi, Hòa Bình với sự tham gia của gần 1,500 trẻ em và thanh thiếu niên.

Giải đấu bóng bầu dục lần này là sự kiện thể thao thường niên được tổ chức giữa mỗi mùa giải của chương trình ChildFund Pass ItBack. Đây là một hoạt động bổ ích nhằm tạo ra một sự kiện thể thao có chất lượng, thúc đẩy việc thực hiện quyền vui chơi của trẻ em và thanh thiếu niên trong khu vực.

Tổng cộng có 108 trận vòng bảng, 24 trận bán kết và chung kết được tổ chức với 70 đội tham gia đến từ 10 xã thuộc huyện Kim Bôi,Hòa Bình. Tham gia chương trình là trẻ em trong độ tuổi từ 11 đến 16 với 59% là nữ.

Bên cạnh các chương trình luyện tập chơi bóng Bầu dục, một phần quan trọng của ChildFund Pass It Back là các chương trình xây dựng kỹ năng. Mùa giải năm nay hiện có 1,000 em đang học các kiến thức về Sống lành mạnh (Sức khỏe sinh sản) và 500 em đang học các bài học liên quan đến vấn đề Giới.

Em Ngân, một thành viên tích cực của chương trình, phát biểu sau khi cùng đội giành huy chương bạc chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui. Đây là lần đầu tiên tham gia giải đấu, chúng em sẽ cố gắng tập luyện để tiếp tục giành được huy chương vào mùa giải sau”.

Là chương trình thể thao vì sự phát triển của trẻ em và thanh thiếu niên dễ bị tổn thương, hàng năm ChildFund Pass It Back có hơn 3,200 trẻ em và thanh thiếu niên tại Hòa Bình tham gia chương trình. Với hơn 8,400 giờ học, trong đó có hơn 2,100 bài học về kỹ năng sống, những người tham gia được trang bị kỹ năng lãnh đạo, và kiến thức về nhiều lĩnh vực như bình đẳng giới, sức khỏe sinh sản, và phòng chống bạo lực.

Sau mùa giải năm 2017 tập trung vào vấn đề Giới, chương trình ChildFund Pass It Back đã đón nhận nhiều kết quả tích cực, cóthể kể đến như:

  • Tỷ lệ tham gia chương trình giữa nam và nữ là: 50-50 (589 vận động viên nữ và 585 vận động viên nam).
  • Hơn 80% vận động viên nam tham gia khảo sát đồng ý rằng tất cả mọi người đều xứng đáng nhận được sự tôn trọng nhưnhau bất kể giới tính, tăng 12% so với kết quả khảo sát trước mùa giải.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam