LHQ kêu gọi chuyên gia quốc tế điều tra vụ nhà báo Khashoggi

Thời sự, Thế giới | 08:54:50 31/10/2018

Vụ nhà báo Khashoggi bị giết hại được Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận có bàn tay của nhiều quan chức các Bộ ngành của Saudi Arabia.

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền Liên Hợp Quốc, bà Michelle Bachelet ngày 30/10 đã lên tiếng kêu gọi các chuyên gia quốc tế giúp điều tra vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị giết hại bên trong Lãnh sứ quán Saudi Arabia tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu tháng 10.

Dù hoan nghênh các nỗ lực điều tra vụ việc hiện nay của giới chức Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia, song bà Michelle Bachelet vẫn lo ngại các cuộc điều tra sẽ có những tính toán và cân nhắc về mặt chính trị giữa các bên. Do đó, sự vào cuộc của các chuyên gia quốc tế với một cuộc điều tra “độc lập và vô tư” đang rất được chờ đợi.

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền Liên Hợp Quốc cho rằng, việc khám nghiệm tử thi là rất quan trọng trong quá trình điều tra bất kỳ vụ án giết người nào, do đó, chính quyền Saudi Arabia cần sớm tiết lộ nơi cất giấu thi thể của ông Khashoggi.

Vụ nhà báo Khashoggi bị giết hại được Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận có bàn tay của nhiều quan chức các Bộ ngành của Saudi Arabia, tuy nhiên, đến nay, chính phủ hoàng gia cường quốc vùng Vịnh này vẫn bác bỏ mọi thông tin liên quan tới vụ việc. Ít nhất 18 người liên quan tới vụ việc đã bị Saudi Arabia bắt giữ và một số quan chức tình báo hàng đầu nước này cũng đã bị sa thải./.

Đình Nam/VOV

Nguồn Euronews, Japan Today

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam