Đào tạo chuyên sâu về sở hữu trí tuệ cho khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên

Số hóa | 03:57:33 03/11/2018

TNV - Dự kiến, trong khoảng thời gian từ 10/2018 đến hết tháng 11/2019,  Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh sẽtổ chức 31 lớp đào tạo về sở hữu trí tuệ (SHTT) cho các đối tượng là doanh nghiệp, giảng viên, các cơ quan bảo vệ pháp luật: tòa án, viện kiểm sát, quản lý thị trường, cơ quan quản lý Nhà nước tại nhiều địa phương như Tp.Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Gia Lai, Kom Tum, Bến Tre, Vĩnh Long, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Cà Mau.

Một lớp tập huấn chuyên sâu về sở hữu trí tuệ dành cho cán bộ các sở Khoa học và Công nghệ

Chương trình đào được xây dựng xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, đó là nhanh chóng xây dựng được nguồn nhân lực chất lượng cao về SHTT phục vụ các hoạt động quản trị tài sản trí tuệ của doanh nghiệp, nghiên cứu khoa học, thực thi quyền SHTT. Đặc biệt, thời gian gần đây, yêu cầu của việc thực hiện các cam kết quốc tế về SHTT đòi hỏi cán bộ của các cơ quan thực thi có trình độ để có thể phát hiện, xử lý đúng các vụ xâm phạm quyền. Bên cạnh đó, nhu cầu cán bộ cho các tổ chức hỗ trợ, tư vấn, đại diện SHTT, giám định SHTT đòi hỏi  phải có các chương trình đào tạo cụ thể để đảm bảo cung cấp nhân lực cho hệ thống này.

Để đáp ứng những nhu cầu được đặt ra đó, các chương trình đào tạo khi xây dựng đều có những điều tra, khảo sát và  đánh giá nhu cầu đào tạo của từng nhóm đối tượng. Qua đó, có thể biên soạn được những tài liệu phù hợp, xây dựng kế hoạch cụ thể với từng nhóm đối tượng.Chương trình giảng dạy cũng liên tục được chỉnh sửa, hoàn thiện sau đợt thí điểm theo hướng nâng cấp hệ thống học liệu. Giảng viên đều được mời từ các trường đại học, viện nghiên cứu, Bộ KH&CN, Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các văn phòng luật sư, cơ quan thực thu và cơ quan, doanh nghiệp có liên quan khác.

Đây chính là dịp để cho các cơ quan, doanh nghiệp có thể học hỏi và đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm tăng cường hiệu quả công tác đào tạo về SHTT. Giải quyết nhu cầu đào tạo về SHTT của doanh nghiệp, các đơn vị có liên quan. Trong thời gian tới, Dự án sẽ bổ sung thêm những nội dung đào tạo hữu ích về SHTT như chỉ dẫn địa lý, kỹ năng tìm kiếm, tra cứu bằng sáng chế phục vụ nhu cầu của doanh nghiệpnhằm góp phần khuyến khích việc tạo dựng, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ trong tương lai.

Thực hiện :Huy Hoàng, Duy Khánh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam