Samsung sẽ xây dựng nhà máy sản xuất smartphone thứ 3 tại Việt Nam?

Số hóa | 08:35:39 04/11/2018

Chuyến đi của đoàn lãnh đạo Samsung Electronics qua thăm Việt Nam lần này được cho là để bàn kế hoạch xây dựng thêm nhà máy smartphone tại Việt Nam.

Theo thông tin từ trang tin Hàn Quốc Thelec, Samsung đang có kế hoạch xây dựng thêm một nhà máy sản xuất smartphone tại Việt Nam. Nếu đề xuất được thông qua, Samsung Electronics sẽ có tổng cộng 3 nhà máy smartphone tại Việt Nam.

Nhà máy đầu tiên của Samsung tại Việt Nam được đặt tại tỉnh Bắc Ninh, đi vào hoạt động năm 2009. Sau đó công ty Hàn Quốc tiếp tục mở rộng nhà máy ở Bắc Ninh, trước khi xây dựng thêm nhà máy thứ hai tại Thái Nguyên.

Hiện tại, công suất hàng năm của hai nhà máy này vào khoảng 120 triệu điện thoại. Nhà máy thứ ba dự kiến có công suất 60-120 triệu điện thoại/năm.

Tháng 7 vừa qua, công ty này cũng khánh thành nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới với công suất 120 triệu máy/năm tại Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

Tháng 7 năm nay, Samsung đã khai trương nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất của hãng tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Có tổng diện tích hơn 32,5 hecta, nhà máy mới có công suất 120 triệu smartphone mỗi năm, sản xuất từ dòng điện thoại giá rẻ tới những dòng máy cao cấp.

Theo thông tin từ Hàn Quốc, Samsung muốn mở thêm nhà máy tại Việt Nam trong bối cảnh hãng sắp đóng cửa các nhà máy tại Trung Quốc.

Vào tháng 8, thông tin từ giới truyền thông cho thấy Samsung muốn ngừng sản xuất smartphone tại nhà máy ở Thiên Tân. Công ty này còn có một nhà máy khác tại Huệ Châu. Tổng công suất hàng năm của hai nhà máy vào khoảng 100 triệu máy/năm.

Trong vài năm trở lại đây, thị phần smartphone Samsung tại Trung Quốc giảm mạnh, hiện chỉ còn dưới 1%. Phát biểu với giới truyền thông, đại diện Samsung cho biết họ đang tập trung vào việc tăng hiệu quả hoạt động của nhà máy tại Thiên Tân.

Thelec nhận định chính phủ Việt Nam có thể đưa ra chính sách hỗ trợ để Samsung quyết tâm đầu tư vào nhà máy thứ 3 tại Việt Nam. Nhà máy này sẽ tập trung sản xuất các điện thoại từ giá rẻ đến trung cấp, cung cấp cho các thị trường như Đông Nam Á, Hàn Quốc, Ấn Độ./.

Theo Nhật Minh/Zing

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam