Nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ mới trong Nông – Lâm – Ngư nghiệp

Số hóa | 15:07:14 05/11/2018

TNV  - Qua lần đầu tiên tiên tổ chức, Triển lãm Growtech đã đem lại cho nông dân, ngư dân cũng như người dân trong lĩnh vực lâm nghiệp cơ hội được tham gia trải nghiệm vào một sân chơi mang tầm vóc quốc tế quy tụ đầy đủ mọi hoạt động và công nghệ tiên tiến nhất phụ vụ cho sản xuất, lao động hàng ngày.

Bên cạnh đó, thành tựu thứ hai mà Growtech mùa đầu tiên đã đạt được đó là hỗ trợ thành công việc chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Growtech 2018 quay lại với diện mạo mới, quy mô mới, hứa hẹn sẽ đáp ứng nhiều hơn nữa những kỳ vọng của những doanh nghiệp nông nghiệp trong nước và quốc tế.

Điều đầu tiên có thể nhận thấy Triển lãm năm nay quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế đến từ những quốc gia có nền khoa học phát triển như Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Italia, Nga, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc cùng những doanh nghiệp đến từ những nước có nền nông nghiệp phát triển là Israel, Úc, Séc... Đây là bước đi nhằm góp phần củng cố công nghệ nghiên cứu, phát triển sản phẩm cho các ngành nông lâm ngư, tạo nền tảng tốt cho việc ra đời một sản phẩm có giá trị sử dụng cao. Những quốc gia này đồng thời cũng được ghi nhận luôn có những đột phá, tạo nhiều giá trị và dịch vụ giá trị gia tăng cho sản phẩm. Triển lãm vì vậy cũng sẽ không chỉ hỗ trợ xúc tiến thương mại giữa nhiều doanh nghiệp quốc tế trong đó có Việt Nam đơn thuần, mà về lâu dài sẽ giúp cá nhân, tổ chức trong nước có cơ hội học hỏi những sáng kiến của doanh nghiệp nước bạn để từ đó đưa ra được những ý tưởng phát triển riêng hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nước nhà.

Trong lần tổ chức đầu tiên, Growtech 2017 đã thu hút 10.000 lượt khách tham quan và các đại biểu quan khách, chuyên gia đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đến thăm và giao dịch với hơn 200 gian hàng đến từ hơn 100 doanh nghiệp. 04 Hội thảo chuyên ngành diễn ra trong khuôn khổ Growtech cũng thu hút tới gần 500 lượt người tham dự.

Với uy tín và tiếng vang đang dần được nhân lên của Triển lãm, Growtech 2018 hứa hẹn đây sẽ tiếp tục là một trong những hoạt động bổ ích, một sân chơi lành mạnh, hiệu quả, một sàn giao dịch uy tín, chất lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực máy móc thiết bị và công nghệ nông - lâm - ngư nghiệp hiện nay, góp phần xây dựng và là cầu nối vững chắc đưa sản phẩm khoa học công nghệ VN, sản phẩm nông - lâm - ngư nghiệp tiên tiến của Việt Nam tới với thế giới và thu hẹp khoảng cách công nghệ giữa Việt Nam và năm châu.

Đại diện BTC cho biết: “Năm nay, chúng tôi đã tiếp tục nghiên cứu thực trạng thương mại cho khối ngành nông lâm ngư để từ đó vạch ra những yêu cầu cần có cho sự phát triển những ngành này, cuối cùng là tìm kiếm những đơn vị có tiềm năng đáp ứng những nhu cầu ấy, tất cả quy tụ lại thành một Growtech 2018 với diện mạo mới, quy mô mới. Đến với Growtech 2018, quý vị sẽ thấy được sự đa dạng về các sản phẩm công nghệ đến từ nhiều quốc gia như thiết bị tưới, công nghệ trồng trọt, công nghệ chăn nuôi, máy móc thiết bị bảo quản nông sản sau thu hoạch, máy móc thiết bị phục vụ ngành Lâm nghiệp, máy móc phục vụ hộ nông dân trồng trọt canh tác trên điền thổ nhỏ...

Trong thời gian Triển lãm còn có các cơ hội tìm kiếm hợp tác đầu tư về đất đai trang trại và chuyển giao công nghệ thiết bị dây chuyền ngành nông nghiệp giữa các tập đoàn, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam và Quốc tế. Bộ Khoa học & Công nghệ sẽ có khu gian hàng tư vấn về luật sở hữu trí tuệ, luật chuyển giao dây chuyền công nghệ, luật đầu tư để các nhà đầu tư nông nghiệp nước ngoài có thể tìm hiểu trực tiếp trong thời gian Triển lãm.

Cũng nhân dịp Triển lãm, các chương trình Hội nghị, Hội thảo do Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học & Công nghệ, Đại sứ quán các nước... sẽ liên tục được tổ chức trong thời gian từ ngày 21-23/11/2018 với các chủ đề về các quy định về giải pháp tháo gỡ vướng mắc nhằm hỗ trợ người nông dân tiếp cận với các gói ngân sách từ chính phủ, chủ đề chia sẻ kinh nghiệm trong việc áp dụng thành công công nghệ vào lĩnh vực nuôi trồng của một số doanh nghiệp nông nghiệp điển hình tại hội nghị... .

Với diện tích 7.000m2 của trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E tại Hà Nội, GROWTECH 2018 dự kiến thu hút hút sự tham gia đông đảo của 150 doanh nghiệp với 200 gian hàng;khoảng 8.000 lượt khách tham quan và các đại biểu quan khách, các chuyên gia ở các lĩnh vực tới từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

VIETNAM GROWTECH 2018 do Tổng cục Lâm nghiệp, Cục phát triển Thị trường & Doanh nghiệp Khoa học công nghệ (NATEC), Cục chế biến & phát triển thị trường nông sản (AGROTRADE) và Công ty Cổ phần ADPEX tổ chức sẽ được diễn ra từ ngày 21-23/11/2018 tại Trung tâm Triển lãm ICE Hà nội hy vọng sẽ là nơi giao lưu công nghệ trong lĩnh vực Nông - Lâm - Ngư nghiệp lớn nhất tại Việt Nam.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam