Ông Trump muốn cải thiện quan hệ Mỹ-Nga nhưng bị nội bộ ngăn cản

Thời sự, Thế giới | 07:56:51 07/11/2018

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump thực sự muốn cải thiện quan hệ với Nga

Trả lời phỏng vấn báo El Pais của Tây Ban Nha ngày 5/11, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump thực sự muốn cải thiện quan hệ với Nga nhưng tình hình khó khăn trong nội bộ nước Mỹ là một trở ngại.

Theo Ngoại trưởng Nga, Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần nói trong các bình luận công khai và trong các cuộc tiếp xúc song phương, rằng ông mong muốn bình thường hóa các quan hệ với Nga. Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn thay đổi bầu không khí cho cuộc đối thoại với Nga đạt kết quả tốt hơn, để tìm kiếm nền tảng chung về những vấn đề còn có sự khác biệt và điều đó không phải là do ông ấy có một số tình cảm đặc biệt đối với nước Nga.

Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng, ông Donald Trump là người thực dụng và luôn đặt lợi ích của nước Mỹ lên trước tiên. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ hiểu rằng "sự hợp tác bền vững và có thể dự đoán được với Nga chắc chắn mang lại nhiều lợi ích cho người Mỹ hơn là tiếp tục một cuộc đối đầu vô nghĩa".

Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga cũng cho rằng, giai đoạn của những sự tiến triển trong nước không dễ dàng ở Mỹ đang cản trở sự hợp tác bình thường giữa Nga và Mỹ. Nga hy vọng rằng “giới tinh hoa” ở Mỹ sẽ xử lý thành công các vấn đề nội bộ vào một thời điểm nào đó và những bất đồng của họ sẽ không tiếp tục gây tổn hại cho các mối quan hệ Nga-Mỹ./.

Huy Hoàng/VOV

Theo TASS

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam