Học bổng lãnh đạo trẻ ABG Open 2019 bắt đầu nhận đăng ký

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 11:44:07 09/11/2018

TNV - Chương trình Lãnh đạo trẻ ABG Open 2019 hàng năm tạo môi trường học tập và rèn luyện cho 30 bạn trẻ từ 22 đến 26 tuổi, có ý chí và khát vọng, có thái độ nghiêm túc về nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân với cộng đồng và xã hội.

Học bổng chương trìnhbắt đầu mở đăng ký theo hướng dẫn tại website chính thức www.abg.edu.vn đến hết ngày 15/12/2018. Chương trình sẽ có 5 vòng thi tuyển bao gồm vòng hồ sơ, 2 vòng thi viết luận và 2 vòng phỏng vấn trực tiếp trước khi quyết định 30 học viên cuối cùng cho khóa rèn luyện kéo dài 6 tháng tại Hà Nội.

Khai giảng Chương trình ABG Open 2018

Chương trình Lãnh đạo Trẻ ABG (ABG Young Leaders Program) là một mô hình giáo dụckhông vì mục tiêu lợi nhuận được Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) khởi xướng và điều hành. VICC là tổ chức có cam kết lâu dài trong việc lan tỏa tri thức cộng đồng và thúc đẩy sự phát triển của mạng lưới trí thức và lãnh đạo trẻ tại Việt Nam. VICC đặt trọng tâm các chương trình và dự án vào thanh niên với niềm tin thanh niên có thể tạo nên những thay đổi mạnh mẽ cho xã hội.

Sau thời gian nghiên cứu về các mô hình đào tạo lãnh đạo trẻ tiên tiến của châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, … đặc biệt là mô hình của Học viện Hành chính và Quản trị Matsushita tại Nhật Bản, VICC đã xây dựng nên mô hình đào tạo ABG dựa trên những ưu điểm của các chương trình và phù hợp với đặc điểm văn hóa con người và tình hình phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam.

Chương trình ABG Open hoạt động theo mô hình mở với đội ngũ giảng viên, cố vấn là  các học giả, nhà nghiên cứu, các nhà hoạt động, doanh nhân, chính khách, và các chuyên gia trong từng lĩnh vực. Bên cạnh đó, chương trình sẽ đưa các học viên tham dự những hội thảo, những buổi nói chuyện ngoài lề cùng với những chuyến đi thăm và tìm hiểu doanh nghiệp Việt Nam, các tổ chức quốc tế; thăm và tìm hiểu các di tích lịch sử, các địa phương và các buổi tranh luận, thảo luận, thuyết trình và rèn luyện cá nhân.

Đặc biệt chương trình năm nay có nhiều cải tiến với việc cá nhân hóa chương trình học bằng mô hình Mentoring & Coaching giúp học viên chủ động lên kế hoạch và làm việc hiệu quả nhất với các huấn luyện viên và cố vấn của chương trình, đều là các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực hoạt động của mình.

Những người sáng lập ABG cũng tin tưởng rằng, một nhà lãnh đạo tài năng, bên cạnh vốn kiến thức về các lĩnh vực chuyên môn còn cần phải am hiểu toàn diện về cội nguồn, truyền thống, kho tàng văn hóa phi vật thể của đất nước đồng thời cần có nền tảng thể lực tốt và ý chí mạnh mẽ.

Chính vì vậy, chương trình ABG thiết kế riêng một lộ trình rèn luyện sức khỏe với các yêu cầu về chỉ số chạy bộ hàng tuần, hàng tháng. Đây có thể coi là một trong những nét độc đáo nhất của chương trình ABG khác với hầu hết các chương trình lãnh đạo đang được tổ chức hiện nay.

Kết thúc chương trình rèn luyện 6 tháng với các cố vấn, học viên sẽ phải bảo vệ một dự án do mình cùng khởi xướng. 6 tháng tiếp theo có thể là khoảng thời gian để các bạn đầu tư thời gian thực hiện, đưa ý tưởng trở thành sự thật và mang đến tác động tích cực cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Cảnh Bình, Người sáng lập chương trình bày tỏ hy vọng: “ABG sẽ từng bước xây dựng được một cộng đồng là các bạn trẻ tài năng, ưu tú; có trí tuệ, có khát vọng, có ý chí để cùng nhau học tập, rèn luyện và phát triển bản thân và sớm có những đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội".

ABG là viết tắt của 3 chữ cái Hy Lạp Alpha Beta Gamma mô tả cho mục tiêu của chương trình: Alpha: Sự thật/Truth; thực thụ/true, phát triển/development, cần thiết, khám phá; Beta: giúp đỡ/help; Gamma: kiến thức, tri thức/knowledge, thực tế/fact.

Trong thiên văn học, Alpha Beta Gamma còn được dùng để chỉ những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời. Trong đó, Alpha được coi là thế hệ thứ nhất, Beta là thế hệ thứ hai, Gamma là thế hệ thứ ba. Với ý nghĩa như vậy, ABG hy vọng những học viên của chương trình ABG sẽ là những nhân tố lan tỏa tri thức, phát huy được hết khả năng khi ở vị trí người lãnh đạo, phải liên tục có sự đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm thì mới có những thế hệ kế tiếp phát triển hơn.

Học bổng Chương trình Lãnh đạo Trẻ ABG Open 2019 bắt đầu nhận đăng ký tại website: www.abg.edu.vn đến hết ngày 15/12/2018. Học bổng sẽ được cấp dựa vào năng lực và nỗ lực của ứng viên với mức tối đa là 30 triệu đồng cho chương trình kéo dài trong 6 tháng, bắt đầu từ tháng 2/2019.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam