Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội trao tặng trường Mầm non tại Yên Bái

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 09:06:54 10/11/2018

TNV - Ngày 9/11, Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội (HanoiBA) phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Lâm Giang (Yên Bái) tổ chức Lễ Khánh thành và Trao tặng Trường Mầm non Lâm Giang – Điểm trường Khay Dạo thuộc thôn 15, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Điểm trường Khay Dạo

Dự Lễ khánh thành có các đồng chí: Trần Văn Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực HanoiBA; Nguyễn Đăng -  Tổng Thư ký HanoiBA; Nguyễn Minh Tiến, Phạm Hải Bằng, Vũ Trường Giang - Ủy viên BCH HanoiBA; Vũ Văn Hải – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân xã Lâm Giang; Nguyễn Thị Tuyến - Hiệu trường nhà trường; Lê Triều Dương – Trưởng nhóm từ thiện Du Già và những người bạn; các nhà tài trợ cùng toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh và đông đảo bà con nhân dân thôn 15 tham dự buổi lễ.

Đoàn công tác tặng quà cho nhà trường

Đây là một trong số những điểm trường khó khăn trên địa bàn xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Vì vậy, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã lựạ chọn, xây tặng trường mầm non nhằm giúp trẻ em xã Lâm Giang có cơ hội được tiếp cận con chữ, nuôi dưỡng ước mơ được cắp sách tới trường. Sau khi đi vào sử dụng, hàng năm sẽ có hơn 50 bé mầm non trên địa bàn xã có chỗ học tập kiên cố và ổn định.

Điểm trường được xây dựng trong vòng 1 tháng, với diện tích xây dựng 105m2 gồm 2 phòng học và 1 phòng nghỉ trưa, mỗi phòng học có diện tích khoảng 40m2; Nhà vệ sinh đảm bảo chất lượng, có nơi rửa tay xà phòng; Sân chơi rộng gần 200m2 trên nền bê tông được xây dựng hoàn toàn bằng nguồn tiền hỗ trợ từ các Hội viên và các đối tác thân thiết của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội.

Tổng kinh phí xây dựng trường khoảng 300 triệu đồng. Sau Điểm trường ở thôn thôn Thống Nhất, xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang vào tháng 1/2018, đây là điểm trường thứ hai Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội xây tặng trẻ em ở các huyện vùng cao, khi điều kiện đi lại, tiếp cận văn minh của các em còn gặp nhiều khó khăn.

Ngoài kinh phí xây dựng trường nhân chuyến công tác này, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và các nhà tài trợ cũng tặng thêm những phần quà gồm: 1 ti vi, 1 bộ máy tính.. cho nhà trường và hơn 60 suất quà cho các em học sinh.

Đoàn công tác tặng quà cho các em học sinh

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt chính quyền và nhân dân xã Lâm Giang, đồng chí Vũ Văn Hải – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân xã Lâm Giang đã rất xúc động gửi lời cảm ơn chân thành tới Đoàn công tác, Ban Lãnh đạo và toàn thể Hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, các nhà tài trợ đồng thời nhấn mạnh sẽ phát huy tối đa hiệu quả của công trình vào công tác giảng dạy và học tập của các em học sinh.

Công tác từ thiện vì cộng đồng hướng tới xây dựng các công trình kiên cố đặc biệt là các Điểm trường sẽ tiếp tục là hướng đi trọng điểm của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội trong những năm tới nhằm kết nối - lan tỏa đi những giá trị yêu thương, tri thức tới những đối tượng còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam