Sôi nổi các hoạt động nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân về sở hữu trí tuệ ở Việt Nam

Thời sự, Pháp luật | 04:07:11 10/11/2018

TNV - Từ lâu vấn đề về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ từ lâu luôn là thách thức không nhỏ được đặt ra cho các nước đã và đang phát triển trên thế giới chứ không chỉ riêng Việt Nam. Tầm quan trọng của nó là điều mà ai cũng có thể nhìn ra nhưng để giải quyết được nó thì sự cố gắng của các cơ quan pháp luật  thôi là điều chưa đủ khi  bản thân nó vẫn còn đó những vường mắc chưa thể tháo gỡ .

Nhận thức rõ ràng  về tầm quan trọng của quyền sở hữu trí tuệ và những khó khăn nó đang tồn tại nên Bộ Khoa học Công nghệ đã chính thức đưa ra  Quyết định Số  514/QĐ-BKHCN về việc Phê duyệt danh mục các dự án thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ để xét giao trực tiếp cho thực hiện từ năm 2017

Theo đó, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao trực tiếp cho Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức 52 chương trình truyền hình/ 1 năm với thời lượng  khoảng 10 phút/ 1 chương trình với mục đích nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp cộng đồng về sở hữu trí tuệ trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ở Việt Nam. Mỗi chương trình lên sóng đều có kịch bản chi tiết cùng với đó là những con số báo cáo thống kê gửi đến khán giả. Giúp cho  độc giả nắm bắt được những thông tin nhanh nhất về sở hữu trí tuệ, tăng cường thêm sự hiểu biết và có được cái nhìn tổng quan về lĩnh vực này ở Việt Nam.

Hội thảo và lễ ra mắt chương trính truyền hình câu chuyện sở hữu trí tuệ .

Ngoài ra, Bộ Khoa học công nghệ còn phối hợp với Công ty  TNHH IPCom Việt Nam và Trường Đại học Ngoại thương cùng một số đơn vị có liên quan tổ chức một chuỗi hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ trong cộng đồng sinh viên và doanh nghiệp khởi nghiệp. Chuỗi hoạt động dự kiến sẽ tổ chức 1 Gameshow cùng 6 buổi tọa đàm/1 năm về sở hữu trí tuệ  và đổi mới sáng tạo. Trong chương trình, sẽ có khoảng 1000 cá nhân được cấp chứng chỉ đào tạo và sở hữu trí tuệ/năm.

Đây là dịp để các để các doanh nghiệp và công đồng sinh viên có thể tạo được sự gắn kết giữa sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo. Qua đó, có thể tạo ra những diễn đàn kết nối các chuyên gia và sinh viên, doanh nghiệp khởi nghiệp nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm. Đưa  những sản phẩm cụ thể ứng dụng vào thực tiễn nhằm tạo ra động lực cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn đổi mới như hiện nay.

Thực hiện :Huy Hoàng, Duy Khánh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam