Hà Nội tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu

Giáo dục | 15:33:03 14/11/2018

TNV - Sáng 14/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2018 và trao tặng giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo” lần thứ II, nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, trong những năm qua, các thế hệ nhà giáo Thủ đô không ngừng phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, ra sức phấn đấu cùng làm nên những thành tựu của GDĐT Thủ đô.

TS Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội phát biểu khai mạc lễ tuyên dương

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, mạng lưới trường, lớp của ngành GD-ĐT được mở rộng và không ngừng phát triển, với quy mô dẫn đầu cả nước. Tính đến đầu năm học 2018-2019, Hà Nội có 2.689 trường và gần 2 triệu học sinh mầm non và phổ thông. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia toàn thành phố hiện là 52%, trong đó công lập là 62%; tỷ lệ nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn là 78%.

Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, chất lượng mũi nhọn có nhiều tiến bộ, khoảng cách về chất lượng giữa các vùng miền trong thành phố ngày càng thu hẹp. Công tác xây dựng và chất lượng đội ngũ được quan tâm, thường xuyên được bổ sung đủ về số lượng và nâng cao một bước về chất lượng. Công tác quản lý và chỉ đạo của ngành tiếp tục đổi mới, rõ phương châm chỉ đạo, rõ mục tiêu phấn đấu là “Kỷ cương nghiêm, chất lượng thực, hiệu quả cao”, tạo bước chuyển biến về kỷ cương, nền nếp trong quản lý dạy và học. Công tác thi và tuyển sinh có nhiều đổi mới căn bản và đạt kết quả tốt.

Đại diện học sinh Thủ đô tặng hoa chúc mừng nhân Ngày nhà giáo Việt Nam

Cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học được thành phố đặc biệt quan tâm đầu tư theo hướng chuẩn hoá, đồng bộ, hiện đại, tạo nên diện mạo mới, các trường học ngày càng khang trang, xanh, sạch và đẹp hơn. Các phong trào thi đua, hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao gắn với các hoạt động chính trị - xã hội của Thủ đô đã đem lại những kết quả tốt.

Năm học 2017-2018, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức xét và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần II. Qua các vòng xét chọn cấp trường, cấp quận huyện, đã có 158 nhà giáo tiêu biểu ở các cấp học được đề nghị xét duyệt và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm 2017-2018 cấp ngành. Các thầy cô đều là người có tâm huyết, cống hiến cho ngành GD-ĐT Thủ đô, được đồng nghiệp tín nhiệm, học sinh yêu quý. Chính các thầy cô là người khơi nguồn, truyền cảm hứng, tâm huyết, sáng tạo và là tấm gương cho học sinh noi theo.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao Huân chương tới các tập thể, cá nhân

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu  trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể

Tại lễ tuyên dương, các tập thể và cá nhân xuất sắc đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động; Cờ thi đua, Bằng khen của Chính phủ; Cờ thi đua của Bộ GD-ĐT. Sở GD-ĐT Hà Nội đã trao giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ II cho 40 cá nhân, đây là giải thưởng tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề; có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học".

Mỹ Đức

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam