Tiên phong đổi mới, nâng tầm chất lượng

Giáo dục | 11:37:23 15/11/2018

TNV - Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (Đại học KD&CN Hà Nội) thành lập năm 1996, là một trong những trường đại học ngoài công lập đầu tiên của Việt Nam theo chủ trương xã hội hóa giáo dục. Giáo sư Trần Phương, Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng làm Hiệu trưởng.

PGS.TS. Hà Đức Trụ - Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi gặp mặt báo chí thông tin về một số kết quả nổi bật trong công tác giáo dục và đào tạo, tuyển sinh, sáng 15/11

Trường do các nhà quản lý kinh tế và trí thức hợp sức lập ra và hoạt động trên tinh thần tự nguyện góp vốn, góp sức vì sự nghiệp “trồng người”, Trường hiện có khoảng 1.000 cổ đông, với tổng số vốn góp 120 tỷ đồng. Tại cơ sở Vĩnh Tuy (Hà Nội), Từ Sơn (Bắc Ninh), Lương Sơn (Hoà Bình) với tổng tài sản cố định có giá trị hàng ngàn tỷ đồng, Trường hiện sở hữu 3 cơ sở hiện đại trên diện tích 22 ha, với 8 tòa nhà cao tầng bao gồm hội trường, giảng đường, phòng học, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, thư viện, trung tâm học liệu, nhà tập đa năng, ký túc xá, các phòng thực hành, trung tâm lâm sàng của khối sức khỏe (y, dược, răng hàm mặt, điều dưỡng).

Ký kết giữa nhà trường và các đơn vị báo chí trong viên thông tin tuyên truyền

Là cơ sở đào tạo đa ngành gồm 4 khối đào tạo: Quản lý Kinh doanh; Kỹ thuật; Sức khoẻ; Ngoại ngữ (trên 27 ngành), đa cấp (cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ), đa hình thức chính quy, liên thông, vừa học vừa làm, trực tuyến), hội tụ những nhà trí thức có kinh nghiệm, có uy tín trên nhiều lĩnh vực, trường đã và đang hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình là đào tạo các nhà kinh tế thực hành, các nhà kỹ thuật - công nghệ Về thực hành, các bác sĩ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng có tay nghề cao, có y đức, tạo nguồn nhân lực có trình độ tốt cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từ khóa học đầu tiên với 850 sinh viên, tới nay, Trường đã tiếp nhận 117.000 sinh viên, trong đó có 1.000 sinh viên Lào, Campuchia; đã cấp bằng tốt nghiệp cho trên 74.000 cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư, hàng ngàn thạc sĩ. Trường có đội ngũ cán bộ giảng dạy hùng hậu với trên 1.100 giảng viên cơ hữu; trong đó có 27 giáo sư, 57 phó giáo sư, 194 tiến sĩ và 680 thạc sĩ.

Trang thiết bị phục vụ việc đào tạo sinh viên khoa Răng Hàm Mặt Trường luôn đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu để đưa thương hiệu cũng như hình ảnh của nhà trường lên một tầm cao mới. Nội dung các phong trào thi đua của Trường đều hướng mạnh vào nhiệm vụ đổi mới chương trình đào tạo, chuẩn hóa khâu thi và kiểm tra, tăng cường chất lượng đội ngũ giảng viên, nâng cao chất lượng dạy và học. Từ các phong trào thi đua, đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý nhà trường ngày càng vững mạnh về mọi mặt, hết lòng vì sự nghiệp đào tạo thế hệ trẻ. Sinh viên tích cực học tập tốt, rèn luyện tốt, miệt mài nghiên cứu khoa học, xây dựng nền nếp kỷ cương học đường… Sinh viên nhà trường đã đạt nhiều thành tích ấn tượng với 8 giải đồng đội, 92 giải cá nhân trong các kỳ thi Olympic quốc gia và quốc tế: 42 giải về công nghệ thông tin, 34 giải về cơ điện tử và 24 giải về kiến trúc. Hơn 80% sinh viên tốt nghiệp đều nhận được việc làm ngay sau khi ra trường với mức lương hấp dẫn, được các cơ quan tuyển dụng và người sử dụng lao động đánh giá cao. Ngoài kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp còn thành thạo về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, kỹ năng mềm và tương đối thành thạo về ngoại ngữ.

Sinh viên được học tập, thực hành trên những trang thiết bị hiện đại

Bên cạnh công tác giảng dạy, Trường cũng được biết đến là đơn vị có trách nhiệm với xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩa: Ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do thiên tai; hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa; hiến máu nhân đạo; góp quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”... Ghi nhận những thành tích đó, Trường đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của UBND thành phố Hà Nội. Với số lượng thí sinh đăng ký nhập học đông đảo, đa dạng, phong phú, mùa tuyển sinh 2018 – 2019 đã khẳng định thêm thương hiệu và uy tín của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Tính đến ngày 20/8/2018, trường đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy năm học 2018 – 2019. Đặc biệt, năm học này, trường đã tuyển sinh và khai giảng được khóa đào tạo Bác sĩ Y Đa khoa, Dược sĩ đại học, Điều dưỡng và chuyên khoa Răng Hàm Mặt đầu tiên. Trong năm học 2018 - 2019, phát huy những thành quả đã đạt được, nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt quy mô đào tạo khoảng 25.000 sinh viên; hoàn thiện các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo; hoàn thành việc xây dựng Chiến lược phát triển trường và Báo cáo kiểm định chất lượng đào tạo đã hoàn thành công tác kiểm toán tài chính, định giá tài sản để chuyển đổi mô hình từ trường dân lập sang mô hình trường tư thục không vì lợi nhuận; xem xét đề xuất đổi tên thành “Trường Đại học Kinh doanh Công nghệ và Y Dược Hà Nội”...

Việt Mỹ

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam