Tổng thống nước Cộng hòa Ấn Độ sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Thời sự, Chính trị | 02:27:08 16/11/2018

TNV - Tổng thống nước Cộng hòa Ấn Độ, Ngài Ram Nath Kovind sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 18 đến 20 tháng 11 năm 2018 theo lời mời của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Việt Nam và Ấn Độ đã nâng cấp quan hệ lên thành Quan hệ Đối tác chiến lược Toàn diện vào năm 2016. Cho đến nay, mối quan hệ ấy vẫn tiếp tục được thắt chặt và tăng cường bởi các hoạt động song phương. Năm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm quan hệ ASEAN-Ấn Độ tại New Delhi. Thủ tướng cũng là khách mời danh dự cùng 9 lãnh đạo ASEAN khác trong lễ kỷ niệm ngày Cộng hòa Ấn Độ vào tháng 1 năm 2018.

Vào tháng 3 năm 2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ rất thành công. Hàng loạt các chuyến thăm cấp cao và cấp Bộ trưởng giữa hai nước đã diễn ra trong năm 2018. Chuyến thăm của Tổng thống Ấn Độ sẽ giúp thắt chặt và phát triển hơn nữa tình hữu nghị truyền thống được đánh dấu bởi tin tưởng sâu sắc và thấu hiểu lẫn nhau.

Tổng thống Ấn Độ sẽ tới Đà Nẵng và thăm Bảo tàng Chăm, gặp lãnh đạo của Đà Nẵng. Tổng thống cũng sẽ thăm khu di tích Mỹ Sơn, di sản văn hóa thế giới UNESCO tại tỉnh Quảng Nam. Từ năm 2017, Viện Khảo cổ Ấn Độ đã hỗ trợ giúp Chính phủ Việt Nam trong việc bảo tồn khu di tích Mỹ Sơn. Hiện họ đang trong quá trình bảo tồn và trùng tu các nhóm tháp A, H và K.

Tại Hà Nội, Tổng thống sẽ hội đàm với Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam. Thương mại song phương đã tăng từ 7,8 triệu USD trong 2015 - 2016 lên 12,8 triệu USD trong 2017-2018. Ấn Độ hiện là một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Hai nước đang hướng đến mục tiêu đạt 15 tỷ USD vào năm 2020.

Nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư, một đoàn gồm 80 doanh nghiệp lớn của Ấn Độ sẽ tháp tùng Tổng thống tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ vào ngày 19 tháng 11 năm 2018. Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ có sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và do Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII), Liên hiệp các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI), Hội các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (ASSOCHAM) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (IMC) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Ngày 19 tháng 11, Tổng thống sẽ có buổi gặp mặt với cộng đồng người Ấn và bạn bè của Ấn Độ, bao gồm đại diện của Học viện Chính trị Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tại Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội và Phòng Thương mại Ấn Độ (Incham). Trong buổi gặp cộng đồng người Ấn, sẽ có tiết mục biểu diễn đánh trống cảu Giáo hội Phật giáo Việt Nam và hai bài hát do sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng các phu nhân người Ấn tại đại sứ quán trình bày.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam