VietChallenge 2019 - Sân chơi toàn cầu cho startup Việt chính thức quay trở lại

Doanh nhân, Hội nhập | 02:31:25 16/11/2018

TNV - Ngày 14/11 tại UP@VPBank, Hà Nội, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Mỹ phối hợp với Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức buổi Họp báo công bố cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge mùa thứ 4 sẽ chính thức diễn ra.

VietChallenge 2019, ngoài những gương mặt giám khảo dày dặn kinh nghiệm đã gắn bó từ các mùa trước, cuộc thi năm nay còn có sự góp mặt của những nhà đầu tư chuyên nghiệp và cố vấn khởi nghiệp hàng đầu tại Mỹ và Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến một mùa giải chất lượng và bổ ích nhất cho các startup Việt.

Bà Phan Zymaris Mai, Chủ tịch Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ phát biểu tại buổi họp báo.

Sau ba mùa giải, “VietChallenge” đã tạo được ấn tượng tích cực và đón nhận nhiệt tình của các startup Việt trên khắp thế giới. Tổng cộng đã có hơn 500 hồ sơ dự thi đến từ 21 quốc gia tranh tài với tổng giải thưởng lên tới $100,000 (hơn 2,2 tỉ VND). Với sứ mệnh giúp hiện thực hoá những ý tưởng kinh doanh nhắm vào việc giải quyết những thách thức của nền kinh tế Việt Nam và thế giới trong cuộc cách mạng 4.0, VietChallenge đã không ngừng kết nối startup Việt với đội ngũ chuyên gia khởi nghiệp tại Mỹ giúp đem tới những bài học thực tế để khởi nghiệp thành công tại môi trường quốc tế.

Hành trình 9 tháng của VietChallenge 2019 sẽ chọn ra Đội Vô địch với giải thưởng trị giá $25,000, Đội Á quân sẽ nhận giải trị gía $5,000 và bốn giải Ba, mỗi giải trị giá $2,000. Đây là cơ hội để những nhà khởi nghiệp Việt Nam được học hỏi và tạo cơ hội thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín, vườn ươm khởi nghiệp, mạng lưới nhà đầu tư thiên thần trong nước và quốc tế.

Trong mùa giải 2019, VietChallenge sẽ tiếp tục tổ chức chương trình Mentorship (Chương trình cố vấn 1-1) lọt vào vòng Bán kết của cuộc thi. Với chương trình này, các đội chơi không chỉ nhận được hỗ trợ về mặt tài chính mà còn nhận được sự hướng dẫn tận tình từ các chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Các chuyên gia trong các lĩnh vực như khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo, robot tự động hoá, dữ liệu khổng lồ sẽ giúp các đội tháo gỡ nhanh chóng những khó khăn mà họ gặp phải. Chương trình Mentorship đang đem lại cho các đội chơi cơ hội gặp gỡ và học hỏi trực tiếp từ các chuyên gia đầu ngành tại Mỹ.

Đại diện các đội chơi xuất sắc mùa giải trước chia sẻ tại buổi họp báo

“Chất lượng đội ngũ giám khảo và cố vấn chiến lược (mentors) của VietChallenge thật sự rất tuyệt vời. Từ khi tham gia cuộc thi, chúng tôi đã nhận được những lời khuyên cực kỳ đắt giá và cơ hội đầu tư từ các quỹ tại cả Mỹ và Úc. Ban Tổ chức cũng liên tục kết nối chúng tới với hệ sinh thái khởi nghiệp tại thành phố Boston sau khi cuộc thi kết thúc. Hiện chúng tôi đã gọi vốn hạt giống thành công hơn $245,000 và đang đẩy mạnh mảng R&D của công ty.” Anh Việt Nguyễn, Giám đốc điều hành đội đương kim vô địch VietChallenge 2018 chia sẻ.

Mùa giải thứ tư của Vietchallenge sẽ chính thức nhận đơn tham gia mùa giải 2019 vào ngày 15/11 năm 2018. Các đội startup tiềm năng có thể theo dõi thông tin chi tiết và Form đăng ký tham gia chương trình qua website: http://vietchallenge.org/.

BH

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam