Hội Doanh nghiệp quận Long Biên kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

Doanh nhân, Hội nhập | 02:01:18 18/11/2018

TNV - Sáng 17/11, tại Tổng Công ty May 10, Hội Doanh nghiệp quận Long Biên Thành phố Hà Nội đã diễn ra lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Hội Doanh nghiệp quận Long Biên được thành lập ngày 12/12/2008 theo Quyết định số 2530/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội. Chủ tịch nhiệm kỳ I là bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10. Hiện Hội có trên 50 doanh nghiệp hội viên, phương châm hoạt động: “Kết nối – Đồng hành – Cùng phát triển”. 10 năm qua, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực được cộng đồng doanh nghiệp trong Quận, Thành phố và quốc tế đánh giá cao.

Bà Đào Thị Hương Lan, Chủ tịch nhiệm kỳ III phát biểu tại buổi lễ

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, ngày 2/9/2012, Hội tham gia vào Hội DN Weimar (CHLB Đức) nhằm giúp các DN tiếp cận và lựa chọn công nghệ mới nhất của Đức, phù hợp với sự phát triển của Việt Nam. Đặc biệt, tháng 10/2016, Hội tham gia vào Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội và lãnh đạo Hội đứng trong hàng ngũ Ban Chấp hành. Đó chính là cơ hội để kết nối, chuyển tải kịp thời các hoạt động lãnh đạo chỉ đạo, các chủ trương chính sách của các cấp, các ngành từ T.Ư đến địa phương tới cộng đồng doanh nghiệp.

Có hai doanh nghiệp hội viên tham gia chương trình hợp tác về khoa học công nghệ lần thứ nhất giữa Việt Nam – CHLB Đức được ký kết bởi Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ Kinh tế Công nghệ Đức: Dự án “Vữa tự đông đặc” dùng trong công trình ngầm; “Hạt cốt liệu nhẹ” dùng hệ vật liệu xây dựng thân thiện môi trường. Việc hợp tác này giúp DN thực hiện việc đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, góp phần tăng năng suất lao động, tăng chất lượng sản phẩm, thu nhập của người lao động được cải thiện, giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến môi trường, tăng lợi nhuận cho DN. Đồng thời, góp phần tạo điều kiện nâng cao trách nhiệm xã hội của DN, cũng như là cơ sở để thích ứng cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0..

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tháng 8/2016 ra mắt Chi bộ cơ quan Hội DN quận Long Biên. Đến tháng 11/2017 Đảng bộ khối DN quận Long Biên được thành lập, lãnh đạo Hội được cử tham gia thường vụ Đảng bộ khối, góp phần đem sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đến với các hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN.

Ngày 25/10/2018, Hội nghị đại biểu Hội DN quận Long Biên nhiệm kỳ II họp bầu ra Ban Chấp hành khóa III gồm 8 ông, bà: Chủ tịch Hội Đào Thị Hương Lan; Phó Chủ tịch Hội: Nguyễn Thị Việt, Nguyễn Sỹ Hùng, Nguyễn Thị Thu Hà; Ban Chấp hành gồm các thành viên: Vũ Văn Luật, Vũ Duy Dũng, Nguyễn Đức Thiện, Vũ Thị Ngọc Lan, Phạm Thị Hải Hà.

Tri ân các đồng chí lãnh đạo luôn quan tâm hỗ trợ Hội trong thời gian qua

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp mà Hội doanh nghiệp quận Long Biên trong thời gian vừa qua,đồng thời khẳng định Hội xứng đáng là đơn vị xuất sắc dẫn đầu của Thành phố.

Chủ tịch nhiệm kỳ III (2018 - 2023), bà Đào Thị Hương Lan chia sẻ: 10 năm là một chặng đường không dài nhưng đủ minh chứng cho thành công bước đầu của Hội trong việc kết nối giữa 3 nhà: Nhà Nước – Nhà khoa học – Nhà DN trong nước và quốc tế. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tham dự các diễn đàn, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, các chương trình tập huấn nghiệp vụ và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp góp phần phát triển kinh tế của Thủ đô và cả nước.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam