Cô và trò cùng tỏa sáng tài năng ở Câu lạc bộ “Sao Việt nhí ”

Giáo dục, Giới trẻ | 08:43:45 21/11/2018

TNV - Nhiều phụ huynh và các trung tâm nghệ thuật ca ngợi về chương trình dạy múa cho trẻ em tại câu lạc bộ “Sao Việt Nhí” tại Hà Nội của một cô giáo trẻ tài năng, chúng tôi liên hệ và được thăm quan một buổi học của các em tại một sở sở tại phường Giảng Võ. Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi đến tham quan lớp học là  hình ảnh một cô giáo  chủ nhiệm CLB rất hiền dịu, trẻ trung và thân thiện. Vì đang giờ học, nên chúng tôi được mãn nhãn ngay với giờ học múa của trẻ 5 – 6 tuổi. Phòng học im phăng phắc, một chiếc gương to chạy dọc tường, đủ cho người ngoài nhìn tất tầm tật động tác từng học trò. Cô giáo phụ trách lớp giọng nhẹ nhàng, rất ngọt dịu cùng động tác uyển chuyển, thu hut tất cả các học trò. Nhìn những đôi mắt ngây thơ, to tròn hướng về phía cô giáo, khiến chúng tôi thấy không khí thật sự ấm áp, một điều gì đó rất tâm huyết, rất thánh thiện, tràn ngập tình yêu thương  từ phòng học nhỏ bé này…

Các em biểu diễn văn nghệ trong dịp tết trung thu năm 2018

Trao đổi với chúng tôi: Chủ nhiệm CLB Nguyễn Thị Hiền cho biết: CLB “Sao Việt Nhí” thành lập  xuất phát từ việc đam mê múa hát của các cô giáo trẻ, có cùng sở thích, các cô đều là những người có chuyên môn tốt nghiệp từ các trường Học Viện Múa Quốc Gia Việt Nam và Trường Đại Học Văn Hoá Nghệ Thuật Quân Đội ( Khoa múa). Lúc đầu Clb chỉ làm trên mô hình lớp dạy thêm với mức số lượng tuyển sinh cơ bản là 3 lớp học số lượng từ 10-12 bé /1 lớp nhưng được nhiều sự tin tưởng từ các quý phụ huynh truyền miệng nhau về thành tích học của các con nên Clb Sao Việt Nhí ngày một lớn mạnh. Và  đột phá sau 1 năm, từ một sơ sở ban đầu đến nay CLB đã mở thêm nhiều điểm học mới với lượng học sinh gần 400 học sinh theo học thường xuyên. Với tiêu chí “ Vừa học , vừa chơi “ để trẻ nhỏ có một ký ức tuổi thơ đẹp, vì vậy đội ngũ giáo viên giảng dạy của Clb không chỉ dạy nghệ thuật mà còn rất thân thiện, quan tâm đến tất cả các học sinh trong lớp học. Nhiều câu chuyện về những tấm gương rèn luyện để thành công trong nghệ thuật, trong cuộc sống đã được  các cô kể cho các học trò nghe  trong những giờ nghỉ giải lao, đó là sự tác động lớn đến tinh thần học tập của các em. Bên cạnh yêu cầu về đội ngũ giáo viên giỏi, Clb đáp ứng được cơ sở vật chất rất tốt để phục vụ cho việc học tập, rèn luyện của các con. Các con đến CLB  không chỉ được học tập tại mội trường nghệ thuật mà các con còn được tham gia biểu diễn các chương trình từ thiện trên các sân khấu lớn, nhỏ để hình thành thói quen tự tin đứng trước công chúng. Thông qua hành trình thiện nguyện này, các em còn học được tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, với những trẻ em kém may mắn trong xã hội….

Học trò tặng hoa cho cô Nguyễn Thị Hiền – chủ nhiệm CLB Sao Việt Nhí nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 Có lẽ, điểm thu hút của Clb chính là hướng về học sinh. Thông thường, học sinh đã đến đăng ký là học dài hơi và luôn có phụ huynh đồng hành bên cạnh. Vì vậy các bé đến với CLB đều được học bài bản từ thấp đến cao và có thể tự tin khi biểu diễn trên các sân khấu. Nhiều học sinh khi tham gia học múa, được thể hiện tài năng, được biểu diễn, được khích lệ và giao lưu đã rất trưởng thành, các em rất tự tin, chủ động trong giao lưu giao tiếp hàng ngày và tự tin hơn với các chương trình hoạt động tại các trường tiểu học và THCS. Tìm hiểu về CLB qua một phụ huynh có con theo học tại đây, chị Thu Ngân – Cán bộ Học viện Thanh thiếu niên chia sẻ: Khi tôi phân vân không biết tìm lớp học múa cho con tôi ở đâu, thì có người bạn đã có con theo học CLB  nói với tôi: Đừng tìm ở đâu nữa mà hãy gửi đến CLB sao Việt Nhí cho hiệu quả. Tôi cho cháu theo học từ lúc  4 sang 5 tuổi, thế là gần 1 năm nay hai mẹ con tôi gắn bó suốt ngày với CLB. Cháu từ chỗ nhút nhát, nay đã múa được nhiều bài, được đi biểu diễn trên các sân khấu lớn rất chuyên nghiệp nhân dịp các ngày lễ lớn, khiến cháu rất đam mê. Trời mưa gió thế nào cũng không nghỉ học. Không chỉ con gái tôi, mà tôi cũng rất yêu quý các cô ở CLB, cô nào cũng xinh đẹp. Điều tôi thích nhất ở CLB này là các cô luôn nhấn mạnh chữ “ TÂM” lên hàng đầu. Tôi cũng là người dạy múa nên tôi thích cách ở CLb này là cá cập nhật các phương pháp dạy mới nhất , truyền lửa cho học sinh và việc quan trọng nhất là luôn đặt quyền lợi của các con lên hàng đầu. Tôi mong Clb Sao Việt Nhí sẽ ngày càng phát triển hơn mở thêm nhiều bộ môn, mô hình học và phát triển toàn diện cho trẻ em hơn…” Tâm sự về nghề và công việc của CLB, cô Nguyễn Thị Hiền không nói gì nhiều, cô chia sẻ rằng: Không chỉ các gia đình gửi gắm con học tại CLB mà hiện nay nhiều trường học và nhà thiếu nhi các tỉnh cũng muốn liên kết đào tạo. Tuy nhiên để đáp ứng yêu cầu và nhu cầu đó thì CLB sẽ phải  đào tạo đội hình quản lý, giáo viên chuyên nghiệp hơn để Clb ngày càng hoàn thiện và nhận được sự quan tâm , tin tưởng của quý phụ huynh khi đưa con đến tham gia ngôi nhà Sao Việt Nhí. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúc cho các cô giáo trẻ ở CLB luôn nhiệt huyết, tài năng đồng hành cùng trẻ em trên bước đường phát triển tài năng nghệ thuật. Chúc cho CLB ngày càng có nhiều thành công hơn nữa, là ngôi nhà chung ươm mầm tài năng nghệ thuật cho trẻ thơ luôn ấm áp và tràn đầy tình yêu thương, đáp lại niềm tin yêu của phụ huynh và các em học sinh.

Thanh Nga

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam