Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam và Triển lãm OVOP 2018: Nâng tầm thương hiệu Việt

Doanh nhân, | 04:19:09 22/11/2018

TNV - Đây là lần thứ 5 Hội chợ được tổ chức, với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ 6 quốc gia trên thế giới, trưng bày 300 gian hàng sản phẩm. Giúp mang lại những cơ hội lớn cho sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản, xúc tiến thương mại cho các tài sản trí tuệ của Việt Nam trong và ngoài nước.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam và Triển lãm OVOP 2018 khai mạc tối 21/11 tại Trung tâm thương mại Mega Mall, Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hội chợ được Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP. Hà Nội phối hợp tổ chức nhằm quảng bá và triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại cho các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản, sản phẩm được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam và Triển lãm OVOP 2018

Với ý tưởng xây dựng một không gian mang đậm bản sắc văn hóa, Hội chợ được thiết kế, dàn dựng mô phỏng hình ảnh các vùng miền, khu vực và tổ chức thành các khu chuyên biệt: Khu gian hàng đặc sản thương hiệu vùng miền, khu nghệ thuật thực phẩm, khu chợ quê, khu không gian chè và cà phê, khu giao thương của các doanh nghiệp...

Hội chợ đã quy tụ những sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền trên cả nước gồm: Thủy hải sản, bánh kẹo, chè, cà phê, hoa quả tươi, đồ uống, thực phẩm chế biến, nông sản, nhóm sản phẩm gia vị… Riêng Hà Nội sẽ giới thiệu một số sản phẩm đặc sản như: Cốm làng Vòng, bánh cốm, giò chả Ước Lễ, nem Phùng, mứt hạt sen trần, kẹo lạc Sơn Tây, chè lam Thạch Thất, Bánh cuốn Thanh Trì …

Để đảm bảo chất lượng, hiệu quả của Hội chợ, Ban tổ chức sự kiện đặc biệt quan tâm đến vấn đề nguồn gốc hàng hóa, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo đó, Ban tổ chức đã yêu cầu doanh nghiệp tham gia hội chợ phải có đầy đủ giấy tờ xác nhận là đặc sản của địa phương; Giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm do Sở Công thương các tỉnh, thành xác nhận; Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, xuất xứ hàng hóa.

Tin: Thanh Hoa-Huy Hoàng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam