Thành công của công ty phải đi đôi với đảm bảo đời sống công nhân và an sinh xã hội

Doanh nhân, | 02:12:47 23/11/2018

TNV - Đó là lời chia sẻ của ông Trịnh Văn Dương, nam doanh nhân tuổi 40 hiện đang cùng lúc là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty DG Win Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Great Vina Thạch Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TDT Fashion Australia Triệu Sơn và là Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Tiên Sơn – đơn vị có 09 nhà máy với 11.000 lao động. Với chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả cùng với đó là luôn quan tâm tới người lao động và sự phát triển của xã hội đã thực sự làm nên thương hiệu cho những công ty mà ông Dương đang làm công tác quản lý.

Những bước đầu khởi nghiệp

Là người con của mảnh đất xứ Thanh, với khát vọng vươn lên làm giàu,Trịnh Văn Dương đã bước đầu gặt hái được những thành công trong công việc kinh doanh của mình. Sau 5 năm đi du học tại NewZealand (2001-2006), sau đó là tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn trong nước và nước ngoài như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Singapore. Năm 2016, ông đã sở hữu cho mình tấm bằng thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế.  Đây là sự đánh dấu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Trịnh Văn Dương trên chặng đường học vấn của mình.

Năm 2012 là thời điểm ông chính thức bắt tay vào thành lập công ty DG Win Việt Nam với số vốn ban đầu chỉ vỏn vẹn 2 tỷ đồng. Ông Dương, Chủ tịch HĐQT công ty, chia sẻ về những ngày đầu khời nghiệp: “Khi ấy công ty chỉ có 6 lao động nhưng chỉ sau 1 năm, số người lao động trong công ty đã tăng lên ngưỡng 100 người. Công ty không chỉ giúp cung cấp vật liệu, vật tư ngành may mặc trên toàn thị Thị xã Bỉm Sơn – Thanh Hóa mà còn mở rộng đầu tư vào lĩnh vực sản xuất may công nghiệp xuất khẩu trên địa bàn thị xã Thọ Xuân – Thanh Hóa”. Chính nhờ chính sách mở rộng đầu tư này đã giúp thu hút được nhiều lao động  phổ thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Nhờ những chính sách đầu tư hợp lý đó, đên nay công ty đã sở hữu tới hơn 500 lao động và có vốn điều lệ đạt ngưỡng 50 tỷ đồng.

“Phải làm sao để đời sống của người lao động tốt nhất”

Là người định hướng, đề ra chỉ tiêu, kế hoạch cụ thể cho công ty, ông Trịnh Văn Dương cũng luôn quan tâm đến những chính sách nhằm đảm bảo tốt việc làm và chế độ đi kèm đối với người lao động. Không ngừng chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động  đó cũng là tâm niệm của ông khi làm công tác quản lý. Thu nhập của người lao động liên tục tăng,các chế độ, quyền lợi cũng luôn được đảm bảo đầy đủ theo qui định của Nhà nước.

Công tác an toàn – vệ sinh lao động cũng được công ty chú trọng đầu tư. Người lao động ở nơi đây luôn được trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động hiện đại, điều kiện làm việc của họ cũng được công ty chú trọng nâng cao. Tất cả những người lao động được tuyển vào học nghề, làm việc đều được học những khóa đào tạo về bảo hộ lao động, an toàn – vệ sinh lao động do công ty tổ chức và được cấp phát đầy đủ phương tiện bảo hộ tiên tiến nhất. Các máy móc, trang thiết bị kĩ thuật được bảo trì và kiểm định đầy đủ đúng thời hạn và đúng quy định. Những công nhân trực tiếp vận hành những thiết bị máy móc trong công ty đều được cử đi huấn luyện và các chứng chỉ theo quy định.

Bên cạnh đó, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm cho người lao động cũng luôn được ban lãnh đạo sát sao quản lý. Từng bữa ăn của người lao động luôn được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở mức tối đa. Nguồn thực phẩm cung cấp cũng luôn được kiểm soát, kí hợp đồng,có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Không dừng lại ở đó, đời sống tinh thần của nhân viên và người lao động cũng luôn được ông Trịnh Văn Dương nỗ lực cải thiện và nâng cao. Các chế độ, quyền lợi của người lao động theo quy định Nhà nước: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, tiền lương những ngày Lễ tết, phép năm đều được công ty thanh toán đầy đủ. Ngoài ra, công ty còn có chế độ như phụ cấp chuyên cần, phụ cấp xăng xe, nhà ở, lương tháng thứ 13 hay chế độ nghỉ mát hàng năm cho người lao động vẫn luôn được duy trì. Công ty cũng luôn quan tâm, động viên người lao động lúc ốm đau bệnh tật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ san sẻ phần nào gánh nặng, khó khăn để vững bước trong cuộc sống.

Luôn tích cực trong những hoạt động xã hội

Là một đảng viên trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt nên dễ hiểu vì sao doanh nhân sinh năm 1979 này luôn hướng tới sự phát triển của xã hội trong các hoạt động kinh doanh của mình. Ông luôn cố gắng tạo thêm nhiều việc làm cho người dân quê hương ông bằng cách mở rộng các phương án sản xuất kinh doanh. Điều này đã phần nào làm ổn định an sinh xã hội toàn tỉnh Thanh Hóa và đóng góp đáng kể vào ngân sách Nhà nước.

Hàng năm, ông Dương cùng ban lãnh đạo công ty luôn dành một phần kinh phí từ lợi nhuận thu được vào công tác từ thiện, nhân đạo xã hội. Đó có thể là những phần quà nhỏ trao tận tay người dân nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán giúp họ có một cái Tết ấm áp hơn hay đóng góp vào quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt giúp san sẻ một phần gánh nặng khó khăn…

Doanh nhân Trịnh Văn Dương còn được biết đến ở vai trò là Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa. Bên cạnh việc điều hành kinh doanh của nhiều công ty, ông và doanh nghiệp luôn đồng hành và tham gia các hoạt động nhân đạo của Hội như trao quà cho các gia đình thương binh, bệnh binh, con em thương binh liệt sĩ, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong ngoài toàn tỉnh; tham mưu lập ra những quỹ khuyến học, khuyến tài để hỗ trợ và phát tiển tài năng trong học sinh, sinh viên. Bằng những hành động cụ thể và thiết thực đó, doanh nhân họ Trịnh đang cho thấy những đóng góp quan trọng trong việc ươm mầm tài năng trẻ, xây dựng nên những thế hệ  tương lai đầy triển vọng cho tỉnh nhà.

Mở lòng giúp đỡ mọi người cũng là giúp đỡ chính mình là điều mà doanh nhân Trịnh Văn Dương  luôn tâm niệm trong  suốt quãng đường kinh doanh của mình. Ông Dương chia sẻ: “Sự phát triển của cá nhân không thể tách rời với sự phát triển chung của xã hội, nếu chỉ vì bản thân mà phấn đấu thì sẽ chẳng thể nào có được hạnh phúc trọn vẹn nhất”.

Ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của ông, trong những năm qua Doanh nhân Trịnh Văn Dương đã nhận được nhiều Bằng khen, giấy khen các cấp, điển hình như “Chứng nhận Doanh nhân Giỏi” của Hội Tri thức KHCN Trẻ Việt Nam, “Bằng khen cho cá nhân xuất sắc” của Uỷ ban TƯ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam... Đây chính là những “mật ngọt” sau cả một chặng dài “đánh đường tìm hoa” của một doanh nhân trẻ.

Huy Hoàng-Duy Khánh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam