Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu-Cà Mau với chương trình : Vượt lên số phận, xây dựng càu nông thôn, nối những bờ vui.

Thời sự, Xã hội | 09:37:33 27/11/2018

TNV - Ngày 27/11 tại 349D Nguyễn Bình, Xã Nhơn Đức , huyện Nhà Bè Tp HCM tổ chức tổng kết một năm(27/11/2017-27/11/2018) chương Vượt lên số phận, xây dựng cầu nông thôn của BLL Đồng hương Bạc Liêu-Cà Mau và là ngày hội vận động các nhà hảo tâm đóng góp tiếp vào quỹ xây cầu nông thôn.Đến dự,có đại diện ủy ban nhân dân hai tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, đông đảo bà con hai tỉnh sinh sống tại TpHCM và các nhà hảo tâm đã đóng góp cho chương trình.

Trong năm, chương trình đã xây dựng được 30 cây cây cầu nông thôn, tặng 800 xe đạp, hàng chục tấn gạo … tổng trị giá hơn 3,5 tỉ đòng.

Chương trình Vươt lên số phận, xây cầu nông thôn khởi động do Nhà văn Võ Đắc Danh, môt người con của Bạc Liêu- Cà Mau (tỉnh Minh Hải trước đây) sinh sống tại TpHCM , bằng việc dành toàn bộ tiền bán sách Người Sài gòn bất đắc dĩ. Tổng số tiền bán sách 600 triệu đồng đủ xây 3 cây cầu. Cầu đàu tiên khỏi công bắt qua Kênh Nông Trường thuộc huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.Kể từ cây cầu đầu đầu tiên, đến nay BLL Đồng hương Bạc Liêu- Cà Mau với chương trình Vuợt lên số phận cứ 12 ngày là hoàn thành một cây cầu.

Tiền đóng góp là 5, 10 ngàn tiền quà sáng của các cháu,hay tiền đóng góp của nhà hảo tâm mà không chịu cho nêu tên.Tiền đó là của doanh nhân mỗi năm đóng góp 3 cây cầu, tiền phúng điếu của các cụ trước khi mất dặ dò con cháu đóng góp thêm cho đủ xây một cây cầu!.

Lúc đầu chỉ xây cầu, có cầu các cháu cần phương tiện đi học, thế là tặng kèm thêm 25 xe đạp khi khánh thành cầu. Rồi tặng thêm gạo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Để xây cầu không thể không kể đến nhóm thiện nguyện Ba Đạt ở An Giang, chuyên xây cầu sắt. còn xây cầu bê tong cọc nhồi có anh Đào Phúc ở xã Khánh Bình Tây, huyện Trần văn Thời tỉnh Cà Mau. Đó còn là đóng góp của địa phương và số ngày công của người dân địa phương ddeer làm nên thành công của chương xây dựng cầu nông thôn nối những bờ vui mà BLL Đồng hương Bạc Liêu-Cà Mau tại TPHCM thực hiện.

 

 Tin, ảnh Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam