Hà Tĩnh: Định giá sản phẩm là yếu tố kiên quyết cho phát triển bền vững

Chưa được phân loại | 04:23:07 27/11/2018

TNV - Nằm trong đề án hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2015- 2020, chiều ngày 26/11 Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị sơ kết đề án. Hội nghị đã đánh giá, định giá, kiểm toán tài sản trí tuệ, theo đó quyền sở hữu trí tuệ giúp tăng 20% giá trị sản phẩm Hà Tĩnh.

Hiện nay, tỉnh Hà Tĩnh có 1.267 đối tượng sở hữu công nghiệp được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, tăng 4 lần so với năm 2015 trở về trước. Theo kết quả cho thấy, các tổ chức, cá nhân được hỗ trợ thiết kế, đăng ký nhãn hiệu đã phát huy tốt hiệu quả, tăng trưởng từ thương hiệu mang lại.

Hà Tĩnh hiện có 1.267 đối tượng được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hoạt động tạo lập, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cho các sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực của địa phương được quan tâm đẩy mạnh và phát huy hiệu quả. Thông qua đề án đã có 10 sản phẩm được đăng ký bảo hộ thương hiệu, chuẩn hóa về chất lượng và hệ thống nhận diện thương hiệu.

Nhiều sản phẩm đã xây dựng được hệ thống liên kết từ sản xuất đến chế biến, tiêu thụ với sự tham gia của các doanh nghiệp; công tác quảng bá, phát triển sản phẩm được tổ chức bài bản, có hệ thống. Sau khi được thiết lập quyền sở hữu trí tuệ, giá trị thương hiệu, giá trị của sản phẩm tăng từ 15 - 20% và giữ ổn định; thị trường tiêu thụ được phát triển theo chuỗi ngành hàng liên kết.

Hoạt động ứng dụng và khai thác các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ, sáng kiến, sáng chế, giải pháp hữu ích bước đầu đã được các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân quan tâm, ứng dụng và phát huy hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa.

Tin: Thanh Hoa-Huy Hoàng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam