Lễ kỷ niệm 10 năm đào tạo Kiến trúc sư (2008 – 2018) và Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 09:22:11 27/11/2018

TNV - Vừa qua, tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã diễn ra lễ kỷ niệm 10 năm đào tạo kiến trúc sư (2008 – 2018) và Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam của Khoa Kiến Trúc. Buổi lễ là dịp để mọi người cùng nhìn lại 10 năm hoạt động đầy nỗ lực của Khoa Kiến trúc nhằm đưa ngành kiến trúc của Trường Đại học Kinh doanh Công nghệ lên một tầm cao mới.

Về dự lễ kỷ niệm có sự tham gia của KTS. Phạm Thanh Tùng, Chánh Văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam; GS. TS. KTS Nguyễn Bá Đang Nguyên chủ nhiệm Khoa Kiến trúc – xây dựng.

Tham dự buổi Lễ, đại diện Ban Giám hiệu có: TS. Đỗ Quế Lượng – Phó Hiệu trưởng thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị; PGS. TS Hà Đức Trụ Phó Hiệu trưởng. Đại diện các phòng ban, đơn vị chức năng của trường có: Ông Vũ Kim Huyền – Phó Trưởng phòng Tổ chức – Cán bộ; Ông Nguyễn Như Ngọc - Phó Trưởng phòng Quản lý – Đào tạo; Ông Nguyễn Thế Nhị – Chánh Văn phòng; Ông Nguyễn Đình Đức – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, đại diện lãnh đạo Trung tâm truyền thông. Về phía Khoa Kiến trúc có: GS.TS.KTS Nguyễn Hữu Dũng Chủ nhiệm Khoa, các Phó Chủ nhiệm Khoa cùng các thầy cô giáo và các cựu sinh viên  và sinh viên các Khóa của Khoa Kiến trúc.

Năm học 2008 - 2009, GS Hiệu trưởng Trần Phương đã ký quyết định thành lập Khoa Kiến Trúc, tách riêng Khoa Kiến Trúc- Xây dưng, mở  đầu giai đoạn phát triển đào tạo ngành mới trong khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ của Trường.

Qua 10 năm thành lập và phát triển, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của GS Hiệu trưởng và Ban giám hiệu Nhà trường, Khoa đã dần dần khẳng định được vị thế của một cơ sở đào tạo Kiến trúc Sư có uy tín trong cả nước. Hiện nay, toàn quốc đang có khoảng hơn 20.000 kiến trúc sư đang hoạt động, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội với 6 khóa đào tạo Kiến trúc sư tốt nghiệp vừa qua, đã đóng góp khoảng  hơn 1280 Kiến trúc sư trẻ ra trường, đang tham gia hoạt động trong các lĩnh vực tư vấn thiết kế, kiến trúc thực hành, trang trí nội thất, kinh doanh sản phẩm cấu kiện kiến trúc, vật liệu xây dựng và thi công xây dựng … Khoa Kiến trúc đã hình thành và thực hiện 3 chuyên ngành tự chọn trong năm học cuối của sinh viên. Đó là các chuyên ngành: Kiến trúc công trình; Kiến trúc nội - ngoại thất; và Kiến trúc xanh. Năm 2017, Trường Đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định cho phép mở chương trình đào tạo Thạc sỹ Kiến trúc. Tháng 7 năm 2018, được Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định cho phép mở mã ngành đào tạo Quản lý Đô thị và Công trình. Đây là mã ngành mới, Khoa đang chuẩn bị công tác tuyển sinh khóa đào tạo đầu tiên.  Hợp tác đào tạo Quốc tế đã bắt đầu triển khai để nâng cao năng lực và chất lượng và nghiên cứu khoa học của khoa Kiến Trúc; Các trường như: Trường Đại học kỹ thuật Brandenburg, Cottbus (BTU Cottbus) -  Cộng hoà Liên bang Đức, Trường đại học Swinburne  - Australia (Úc), Trường đại học MahiDol – Thái Lan và Bộ Nhà ở Thái Lan.

Chủ nhiệm Khoa GS. TS. KTS Nguyễn Hữu Dũng tại buổi lễ. Ảnh: Trung tâm Truyền thông

Tại buổi lễ, GS.TS. KTS. Nguyễn Hữu Dũng – Chủ nhiệm Khoa Kiến trúc đã báo cáo thành tích và truyền thống đào tạo trong 10 năm xây dựng và phát triển Khoa. Qua 10 năm đào tạo, từ khóa Ar13 đến nay, toàn khoa Kiến trúc đã có tổng số 2183 sinh viên theo học. Đã có 6 khóa sinh viên ra trường, số sinh viên tốt nghiệp được nhận bằng kiến trúc sư là khoảng 1300 sinh viên. Hơn 80% các em ra trường sau 3-5 tháng đã tìm được công việc làm

Phó Hiệu trưởng TS. Đỗ Quế Lượng tại buổi lễ. Ảnh: Trung tâm Truyền thông.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Đỗ Quế Lượng động viên chúc mừng: “…Khoa Kiến trúc đang dần trưởng thành cả về mặt số lượng và chất lượng. Sau mười năm hoạt động Khoa đã có những thành tích đáng ghi nhận, có vị trí cao trong khối ngành kỹ thuật. Ban chủ nhiệm Khoa có trách nhiệm đoàn kết vượt qua nhiều khó khăn, là những cán bộ có kiến thức, có tâm, có tầm nhìn, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào luôn sáng tạo, cần cù lao động để đóng góp tài năng, trí tuệ cho sự phát triển của Trường…

KTS. Phạm Thanh Tùng – Chánh văn phòng Hội kiến trúc sư Việt Nam. Ảnh: Trung tâm Truyền thông

Cũng tại buổi lễ, KTS. Phạm Thanh Tùng – Chánh văn phòng Hội kiến trúc sư Việt Nam góp ý “…Cần gắn lý luận với thực tiễn, ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại vào từng hoạt động của đội ngũ KTS, phát hiện bồi dưỡng nhân tài, nâng cao năng lực sáng tạo và kỹ năng nghề nghiệp của KTS trẻ. Điều này rất quan trọng, quyết định đến tương lai, sự phát triển bền vững của nền kiến trúc nước nhà; …”

GS. TS. KTS Nguyễn Bá Đang Nguyên chủ nhiệm Khoa kiến trúc Xây dựng. Ảnh: Trung tâm truyền thông

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, GS.TS.KTS. Nguyễn Bá Đang Nguyên chủ nhiệm Khoa Kiến trúc - Xây dựng, tiền thân Khoa Kiến trúc hiện nay đã ôn lại 10 năm truyền thống và phát triển Khoa. Trải qua 10 năm đào tạo, xây dựng và phát triển, Khoa Kiến trúc đã trở thành một Khoa đào tạo nòng cốt với các bậc học từ Đại học đến Thạc sỹ. Rất nhiều cựu sinh viên của Khoa đã đạt được nhiều thành tựu và giữ các vị trí quan trọng trong công tác quản lý nhà nước, cơ quan, doanh nghiệp cũng như tại các chương trình, dự án, tổ chức Quốc tế.

Đại diện cho các cựu sinh viên Mai Thị Phương Lớp Ar14.06 hiện đang công tác tại Tổng công ty tư vấn xây dựng Việt Nam phát biểu cảm nghĩ của mình: “ Hôm nay em rất vinh dự và tự hào được đại diện cho các bạn sinh viên khóa 14 cũng như các cựu sinh viên đã học tập tại trường phát biểu trong lễ kỷ niệm ngày hôm nay. Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ nói chung và Khoa Kiến trúc nói riêng vẫn luôn là một đơn vị đào tạo kiến trúc sư tin cậy cho ngành xây dựng. Đa số sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có việc làm, nhiều cựu sinh viên đã trở thành các cán bộ chủ chốt của công ty tập đoàn trong và ngoài nước. Cá nhân em sau khi ra trường và nhận công tác tại tổng công ty tư vấn xây dựng Việt Nam đã mang các kiên thức của mình được học trong nhà trường để tham gia hoàn thành các dự án trọng điểm của nhà nước, các dự án lớn, nhiều nhà máy trong các khu công nghiệp và mỗi dự án đều đáp ứng tốt yêu cầu của chủ đầu tư. Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và toàn thể Khoa Kiến trúc, chúc khoa ngày càng lớn mạnh…”

Toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Kiến trúc rất xúc động và tự hào trong dịp kỷ niệm Khoa tròn 10 tuổi. Đây là một dịp quý giá để toàn Khoa nhìn nhận và đánh giá lại quãng đường đã qua, nhận biết được những gì đã làm được và những gì đang còn tồn tại. Một chặng đường dài đã trôi qua, nhiều khó khăn đã lùi lại, đây cũng là dịp để chúng ta cùng nhìn lại cũng là và thấy rõ trách nhiệm của những người cán bộ giảng viên trong Khoa ngày hôm nay, biết kế thừa giá trị của truyền thống và luôn luôn đổi mới, vượt qua những khó khăn, thách thức mới để đạt tới những mục tiêu lớn hơn, xa hơn.

Hạnh Trần - Huy Thuyết

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam