Tổng thống Trump không tin biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới kinh tế Mỹ

Thời sự, Thế giới | 02:05:36 27/11/2018

Báo cáo mới của Chính phủ Mỹ đã cảnh báo về hậu quả tàn phá của biến đổi khí hậu đối với nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/11 đã bày tỏ nghi ngờ về thông tin được đề cập trong một báo cáo của Chính phủ Mỹ công bố mới đây trong đó cảnh báo về hậu quả tàn phá của biến đổi khí hậu đối với nước Mỹ.

Khi được hỏi là liệu thông tin được đề cập trong báo cáo về mức độ ấm nóng toàn cầu không kiểm soát có thể tác động mạnh tới nền kinh tế Mỹ hay không, ông Trump đã nhấn mạnh rằng, ông không tin vào điều đó.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết, nước Mỹ sẽ không triển khai bất cứ hành động nào để cắt giảm mức độ phát thải trừ khi các quốc gia khác cũng hành động. Ông cũng nhấn mạnh, nước Mỹ đang ở trong một bầu không khí sạch nhất từ trước đến nay và đây là điều quan trọng nhất đối với ông.

Trước đó, ngày 23/11 vừa qua, Chương trình Nghiên cứu Biến đổi Toàn cầu của Mỹ đã công bố một báo cáo nhấn mạnh, biến đổi khí hậu đang làm tổn thương nền kinh toàn cầu, đồng thời khiến Mỹ thiệt hại hàng trăm tỷ USD mỗi năm vào cuối thế kỷ này nếu như không có hành động kịp thời nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon gây hiệu ứng nhà kính.

Báo cáo cũng cho rằng tác động cũng sẽ ảnh hưởng đến thương mại toàn cầu, giá cả xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp Mỹ hoạt động ở nước ngoài và các chuỗi cung ứng. Báo cáo nói trên, dài hơn 1.000 trang, do hơn 300 nhà khoa học soạn thảo.Được quốc

hội Mỹ ủy quyền, báo cáo có mục đích thông báo tình hình với các nhà hoạch định chính sách, song không đưa ra bất kỳ khuyến nghị cụ thể nào về những hành động cần thực hiện./.

Hồng Nhung/VOV
Theo BBC

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam