Thành lập CLB Lý luận trẻ Cơ quan Trung ương Đoàn

Giới trẻ | 05:10:07 28/11/2018

TNV - Ngày 28/11 tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ. Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, dự và phát biểu chỉ đạo tại chương trình. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn; đồng chí Trần Văn Đông, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn; đại diện Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Câu lạc bộ

Đồng chí Nguyễn Hải Nam, Bí thư Chi đoàn cơ sở Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn được tín nhiệm giới thiệu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lý luận trẻ. Câu lạc bộ Lý luận trẻ được thành lập với mục đích nâng cao khả năng nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn trong triển khai công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên các lĩnh vực công tác của cán bộ trẻ cơ quan Trung ương Đoàn; kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tổ chức Đoàn.

Quang cảnh lễ ra mắt Thông qua sinh hoạt của Câu lạc bộ, Đoàn cơ quan nắm bắt tư tưởng, tình hình dư luận của đoàn viên, thanh niên để kịp thời báo cáo, tham mưu định hướng dư luận và tư tưởng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Nội dung sinh hoạt của Câu lạc bộ tập trung vào nghiên cứu các vấn đề lý luận công tác thanh niên trong từng giai đoạn lịch sử của tổ chức Đoàn; các vấn đề lý luận của công tác thanh niên giai đoạn hiện nay; các vấn đề của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong quá trình lãnh đạo đất nước. Thành lập và duy trì hoạt động trang fanpage Lý luận trẻ để nắm bắt thông tin, đấu tranh với những luận điệu sai trái, thù địch của lực lượng phản cách mạng, tuyên truyền những thông tin tốt, những hành động đẹp, nhân rộng những giá trị nhân văn để thúc đẩy xã hội tốt đẹp hơn Câu lạc bộ có thành viên nòng cốt ban đầu dự kiến từ 20 - 30 thành viên là đoàn viên, thanh niên cán bộ chủ chốt các cơ sở đoàn trực thuộc cơ quan Trung ương Đoàn; trong quá trình hoạt động sẽ kết nạp thêm các đoàn viên mới yêu thích nghiên cứu lý luận của các đơn vị có nguyện vọng tham gia. Câu lạc bộ sinh hoạt định kỳ 1 tháng/1 lần, ngoài ra, tùy điều kiện cụ thể, câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt theo thời gian sớm hơn, nội dung sinh hoạt theo chuyên đề quan trọng, các sự kiện chính trị nổi bật trong từng thời điểm Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho biết, Câu lạc bộ được thành lập là môi trường học tập, nghiên cứu và trao đổi những chủ trương, chính sách mới bằng các hình thức hấp dẫn, lôi cuốn và đảm bảo tính lý luận, định hướng chính trị. Để thực hiện được vấn đề này, đồng thời góp phần ngăn chặn các thông tin xấu độc, tăng cường lan tỏa các thông tin tốt, câu chuyện đẹp, CLB cần xây dựng được các nhóm nòng cốt và triển khai nhiều sản phẩm cụ thể, duy trì thường xuyên, liên tục. Từ đó, yêu cầu tiên quyết đặt ra là nội dung sinh hoạt của CLB là những vấn đề lý luận phải gắn với thực tiễn, thiết thực, có ý nghĩa và phục vụ hiệu quả cho việc học tập, nghiên cứu và công tác của cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Thông qua các hoạt động của mình, CLB không chỉ tạo ra môi trường sinh hoạt hiệu quả cho cán bộ cơ quan Trung ương Đoàn, mà còn lan tỏa rộng, thu hút sự tham gia của đoàn viên, thanh niên cả nước.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao quyết định và tặng hoa Ban Chủ nhiệm CLB

Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao ý tưởng thành lập Câu lạc bộ và mong muốn Câu lạc bộ sẽ là mô hình tạo điểm nhấn góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Ban chủ nhiệm, thành viên Câu lạc bộ cần chủ động trong việc nghiên cứu, tự trau dồi kiến thức, lý luận chính trị; hoạt động của CLB phải được duy trì thường xuyên, liên tục với sự phối kết hợp của nhiều cán bộ từ nhiều đơn vị khác nhau. Trong khuôn khổ Lễ ra mắt, Câu lạc bộ đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Vận dụng lý luận vào thực tiễn công tác của cán bộ trẻ cơ quan Trung ương Đoàn”.

Thanh Xuân

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam