Bước đi mới trong xây dựng chính sách sở hữu trí tuệ cho các trường đại học và viện nghiên cứu

Thời sự, Pháp luật | 04:27:52 29/11/2018

TNV - Hội thảo "Xây dựng chính sách sở hữu trí tuệ (SHTT) cho các trường đại học và viện nghiên cứu" do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức nằm trong chuỗi hoạt động đổi mới sáng tạo 2018. Đây được coi là một trong những bước đi lớn trong việc xây dựng chính sách sở hữu trí tuệ cho các trường đại học và viện nghiên cứu, hỗ trợ ứng dụng các tài sản trí tuệ.

Tại hội thảo "Xây dựng chính sách sở hữu trí tuệ cho các trường đại học và viện nghiên cứu", Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho biết, Bộ đã tập trung nguồn lực để Mạng lưới trung tâm SHTT và chuyển giao công nghệ trong các viện nghiên cứu, trường đại học vận hành ổn định, giúp các trường đại học,viện nghiên cứu tăng cường năng lực trong xác lập quyền SHTT và chuyển giao công nghệ.

Hội thảo "Xây dựng chính sách sở hữu trí tuệ (SHTT) cho các trường đại học và viện nghiên cứu"

Bộ Khoa học đã kết nối mạng lưới gồm 30 trung tâm từ các trường đại học/viện nghiên cứu, trong số này, có 20 viện nghiên cứu/trường đại học đăng ký tham gia Dự án "Khởi tạo môi trường sở hữu trí tuệ" do WIPO hỗ trợ. Mạng lưới theo mô hình "trục xoay và nan hoa", gồm các tổ chức hỗ trợ (trục xoay) và các trường đại học, viện nghiên cứu (nan hoa).

Trong ba ngày diễn ra hội thảo (26 -28/11), các chuyên gia đến từ Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) tập huấn cho các thành viên mạng lưới kiến thức về quản trị tài sản trí tuệ, cách thúc đẩy chuyển giao công nghệ, thương mại hóa sản phẩm, ứng dụng các tài sản trí tuệ, thành quả sáng tạo cá nhân được hình thành từ thực tiễn, kết nối giữa viện/trường và các tổ chức khác và xây dựng một chính sách SHTT phù hợp cho tổ chức của mình.

Hiện Việt Nam bắt đầu triển khai Dự án "Khởi tạo môi trường sở hữu trí tuệ" do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO hỗ trợ. Thông qua dự án này, các thành viên mạng lưới gồm 30 trung tâm sẽ được nâng cao năng lực sáng tạo, quản lý và thương mại hóa công nghệ.

Tin: Thanh Hoa-Huy Hoàng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam