Lễ trao giải vành khuyên xanh 2018

Sức khỏe, Tư vấn | 04:40:23 29/11/2018

TNV - Chiều 28/11/2018 tại Hà Nội, Liên minh Phòng chống các bệnh không lây nhiễm Việt Nam (NCDs-VN) gồm các đại diện Trung tâm Nghiên cứu Đào tạo Phát triển Cộng đồng (RTCCD), Tổ chức HealthBridge Canada và Trung tâm Truyền thông Giáo dục Cộng đồng (MEC) đã tổ chức lễ trao giải Cuộc thi viết và sáng tạo hình ảnh về phòng chống tác hại của thuốc lá “Vành Khuyên Xanh” và Tọa đàm sự tham gia của cộng đồng trong Phòng chống tác hại thuốc lá.

Giải Vành Khuyên Xanh 2018 chủ đề Phòng chống tác hại thuốc lá do Liên minh NCDs-VN tổ chức với 2 giải: Giải Báo chí Vành Khuyên Xanh phát động từ 01/05/2018 và Giải Sáng tạo hình ảnh Vành Khuyên Xanh phát động vào 10/07/2018 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các phóng viên, nhà báo, người sử dụng mạng xã hội. Trong tổng số gần 200 tác phẩm trên khắp cả nước đã được gửi đến cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn ra được 15 tác phẩm báo chí và 12 tác  phẩm hình ảnh xuất sắc nhất để tiến hành trao giải. “Vành Khuyên Xanh 2018” đặc biệt có sự tham gia nhiệt tình của nhóm người khuyết tật, với các video phim ngắn và Startus mạng xã hội chỉ rõ gánh nặng kinh tế cũng như bệnh tật mà tác hại của thuốc lá đem tới, các tác phẩm do người khuyết tật tự quay và tự dựng trên điện thoại dù chưa hoàn hảo nhưng thông điệp đem tới lại vô cùng sâu sắc, vì thế đã giành được rất nhiều giải thưởng từ sự bình chọn của cộng đồng trên 2 Group Góc nhìn báo chí công dân và Xanh & Sạch. Nhóm thanh niên cũng tham gia rất nhiệt tình với hàng loạt các video ngắn, chỉn chu cả về nội dung và hình thức thể hiện gửi đến cuộc thi.

Cũng trong khuôn khổ Lễ trao giải Vành Khuyên Xanh, tọa đàm “Sự tham gia của cộng đồng trong Phòng chống tác hại thuốc lá” đã được tổ chức nhằm tạo ra không gian trao đổi, thảo luận xoay quanh chủ đề về vai trò của cộng đồng trong truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá. Có mặt tại tọa đàm ThS.BS. Nguyễn Trọng An đại diện Trung Tâm Nghiên Cứu Đào Tạo Phát Triển Cộng Đồng (RTCCD), điều phối viên Liên minh Phòng chống các bệnh không lây nhiễm Việt Nam (NCDs-VN) đã phân tích về những rào cản và thách thức trong phòng chống tác hại của thuốc lá do có sự can thiệp của ngành công nghiệp thuốc lá. ThS.Lê Thị Thu đại diện tổ chức HealthBridge Canada cũng đưa ra những bằng chứng thiết thực về sự cần thiết phải tăng thuế đối với thuốc lá. Buổi tọa đàm cũng có sự tham gia của Nhà báo Hoàng Tư Giang và bà Đoàn Thu Huyền đại diện tổ chức Chiến dịch hành động vì trẻ em không khói thuốc lá với những đánh giá về sự cần thiết của báo chí, truyền thông và sản phẩm hình ảnh trong phòng chống tác hại của thuốc lá, nhà báo nhấn mạnh sự chung tay của cộng đồng và tiếng nói từ nhiều đối tượng, tầng lớp trong cộng đồng, cũng như đa dạng hóa cách thức thể hiện là rất cần thiết. Các tổ chức có mặt tại tọa đàm đã cùng chung tay cam kết đẩy mạnh việc thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, Công ước khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC), trong đó có điều 5.3 về ngăn chặn sự can thiệp của ngành công nghiệp thuốc lá vào các chính sách kiểm soát thuốc lá vì một Việt Nam không khói thuốc.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam