VFF bán vé online: Cần minh bạch để tạo niềm tin

Thể thao, Thể thao trong nước | 02:20:27 30/11/2018

 VFF đã theo kịp xu thế khi triển khai bán vé online nhưng để gây dựng được niềm tin, hướng tới sự công bằng thì cách làm cần phải minh bạch hơn.

Sướng như mua vé online

Đúng như tuyên bố, VFF đã tiến hành mở bán vé online trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines trên 4 website của mình là vebongdaonline.vn, vebongonline.com.vn, ticketonline.vff.org.vn và vebongda.vff.org.vn.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: “Mong muốn lớn nhất của chúng tôi trong việc bán vé online là mọi người có được tấm vé theo một phương thức văn minh, được chuyển vé tới tận nhà, tránh những hình ảnh phản cảm như chen lấn, xô đẩy, bức xúc không mua được vé như khi xếp hàng mua vé tại sân Mỹ Đình”.

Với cách bán vé này của VFF, người hâm mộ chỉ cần một máy tính, điện thoại thông minh có kết nối mạng, ngồi ở nhà là có thể đặt được vé xem trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines.

Chị Mai ở Hoàng Minh Giám - Thanh Xuân - Hà Nội cho biết: “Tôi đăng ký tài khoản trên website lúc 9h sáng 28/11. Đến 10h tôi vào chọn mua vé và 10h5 là hoàn tất mọi thủ tục mua 4 vé khán đài B mệnh giá 400.000 đồng”.

Có thể thấy, nếu suôn sẻ người hâm mộ chỉ cần 5 phút là mua được vé từ BTC thay vì xếp hàng vài tiếng thậm chí nửa ngày ngoài trời trước các điểm bán vé trực tiếp. Ngoài ra, chỉ cần trả thêm một chút chi phí, vé sẽ được vận chuyển tới tận nhà. Rõ ràng, mua vé theo hình thức online, người hâm mộ sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và quan trọng hơn là bắt kịp xu thế của thời đại.

Cần minh bạch để tạo niềm tin

Lợi ích của việc mua vé online là điều không cần phải bàn cãi nhưng không phải ai cũng may mắn như chị Mai - người mua được 4 vé khán đài B chỉ trong 5 phút. Bởi lẽ, ở thời điểm chính thức mở bán của VFF, các website của cơ quan này lâm vào tình trạng quá tải, khi có quá nhiều người truy cập cùng lúc.

Theo báo cáo của đội ngũ kỹ thuật VFF, có thời điểm 130.000 truy cập vào website cùng lúc. Mặc dù hệ thống không bị sập nhưng với lượng truy cập lớn như vậy đã khiến hàng nghìn người không thể mua hàng.

Anh Lực ở Thanh Hóa chia sẻ: “Tôi đăng ký và chờ mua vé từ hệ thống bán vé của VFF 2 ngày mà không được. Công ty tôi có hơn 200 người vào mua vé trận đấu này nhưng chỉ có 1 người thành công”.

Trong khi đó anh Linh ở Định Công - Hà Nội, một người mua vé thất bại cho biết: “Tôi ngồi canh từ 9h30, chọn mua được 4 vé khán đài B mệnh giá là 400.000 đồng. Tuy nhiên, khi đến bước thanh toán thì bị đẩy ra khỏi hệ thống.

Sau đó tôi vào lại thì không được. Không mua được vé khán đài B, tôi quay lại chọn vé khán đài A với mệnh giá 500.000 đồng thì nhận được thông báo là vé đã bán hết. Sau đó thì không truy cập được nữa”.

Trước khi quyết định bán vé online, VFF đã nâng cấp cấp đường truyền và xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo cho 1.000 người truy cập, thanh toán mua hàng cùng lúc. Tuy nhiên, cơn sốt vé đã khiến mọi việc đã vượt qua ngoài tầm kiểm soát của VFF. Bởi đã có tới 40.000, 50.000 và đỉnh điểm là 130.000 lượt truy cập cùng lúc. Đây cũng là sơ suất của cơ quan này.

Ngoài vấn đề đường truyền và hạ tầng kỹ thuật, VFF cũng khiến người mua bức xúc, khi mua vé online. Đó là họ không biết còn số lượng vé còn lại trong kho là bao nhiêu để ngồi chờ và đặt mua.

Chị Vân Anh ở Ngọc Thụy - Long Biên - Hà Nội cho biết: “Tôi thường xuyên đặt mua hàng online vì nó tiện lợi. Khi tôi muốn mua mặt hàng mình cần thì chỉ cần kích vào là biết người bán còn hàng hay hết nhưng khi đặt mua vé xem trận Việt Nam - Philippines thì tôi không có được thông tin trên.

Tôi vào website bán hàng của VFF chọn mệnh giá và số lượng cần mua thì nhận được thông báo là mệnh giá đăng ký mua đang trong tình trạng chờ khách hàng khác thanh toán. Có lúc tôi vào đặt được thì hệ thống báo bận xử lý đơn hàng khác”.

Ngoài chị Vân Anh thì nhiều người cho rằng, việc không nắm được thông tin về số lượng vé còn trong kho của BTC khiến họ mất nhiều thời gian, công sức để chờ đợi mà không được hàng.

Đây là lần đầu tiên VFF áp dụng bán vé online nên việc để xảy ra những tình trạng nêu trên là điều khó tránh khỏi. Để tránh lặp lại tình trạng này, VFF cần phải tiếp tục nâng cấp về kỹ thuật, đường truyền, đồng thời áp dụng những công nghệ bán hàng online tiên tiến nhất nhằm tạo ra sự minh bạch, công bằng. Đó cũng là cách để họ lấy được niềm tin của người mua hàng mà cụ thể ở đây là những người hâm mộ./.

Hoàng Yến/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam